Tin tức - Sự kiện

Mộc Châu xảy ra thêm 2 trận động đất cách nhau 1 giờ

Tối 28/7, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục xảy ra 2 trận động đất, cường độ từ 2,6 - 3,5 độ Richter.

TP.HCM chọn 8 khách sạn làm nơi cách ly có tính phí / Vleague 2020 bị tạm hoãn, xem trực tiếp Tứ kết Cúp Quốc gia trên kênh nào?

Bên trong trụ sở xã Nà Mường (huyện Mộc Châu). Ảnh: Dân trí.

Bên trong trụ sở xã Nà Mường (huyện Mộc Châu). Ảnh: Dân trí.

Hai trận động đất mới đây tại huyện Mộc Châu lần lượt xảy ra vào lúc 20h28 và 21h11 ngày 28/7, với cường độ từ 2,6 - 3,5 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng từ 8,1 - 11,3km. Theo ghi nhận, không có thiệt hại nào xảy ra sau hai trận động đất này.

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả động đất, UBND tỉnh Sơn La đã cử đoàn công tác xuống huyện Mộc Châu để kiểm tra, đánh giá cụ thể thiệt hại.

Qua kiểm tra tại xã Tân Lập, Là Mường, tỉnh đã chỉ đạo các xã, bản tập trung khắc phục, chủ động bố trí nơi ở tạm an toàn cho các hộ có nhà bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình sửa chữa nhà cửa. Đối với những công trình bị thiệt hại nặng, tỉnh sẽ bố trí nguồn vốn để sớm khắc phục, nhất là các cơ sở hạ tầng thiết yếu, đặc biệt là trường học, trạm y tế.

Mộc Châu xảy ra thêm 2 trận động đất cách nhau 1 giờ - Ảnh 1.

Nhà dân nứt toác sau trận động đất ở Sơn La. Ảnh: Dân trí.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: "Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo tất cả các xã, ngành chức năng có những cảnh báo đến bà con, đồng thời tuyên truyền đến bà con biết những vị trí có nguy cơ sạt lở cao để bà con chủ động phòng tránh và đưa bà con ra khỏi khu vực nguy hiểm đó. Đặc biệt tuyên truyền để bà con không đi nương và đi sông, đi suối vào những lúc động đất xảy ra liên tục như thế này".

Theo PGS.TS Cao Đình Triều - chuyên gia về động đất, quy luật cho thấy, sau một trận động đất mạnh hơn 5 độ Richter sẽ có thêm hàng chục dư chấn tiếp theo, thường kéo dài trong 2-3 ngày sau trận động đất chính. Những trận động đất ở Mộc Châu xảy ra tại đứt gãy sông Đà.

Nhóm nghiên cứu của GS Cao Đình Triều chỉ ra rằng Mộc Châu cùng với Yên Châu (Sơn La) nằm trên các đới đứt gãy có khả năng gây ra động đất tối đa 6,5 độ Richter, thuộc khu vực có nguy cơ xảy ra động đất mạnh trong thời gian gần. Trận động đất 5,3 độ xảy ra trưa 27/7 là trận động đất mạnh nhất 19 năm trở lại đây tại khu vực Tây Bắc.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm