Môi trường

Miền Tây: Mặn tiếp tục xâm nhập sâu vào những ngày triều cường lên cao

DNVN - Theo Viện Khoa học thủy lợi miền Nam, từ nay đến đầu tháng 4 năm 2022 tại Long An và các tỉnh miền Tây xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra ở khu vực cửa sông chính, trong đó trên hệ thống sông Vàm Cỏ độ mặn vào sâu từ 80 - 90km.

Hợp tác công tư xây dựng kinh tế tuần hoàn đặt mục tiêu năm 2025 không rác thải nhựa ngoài môi trường / TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây lên phương án phòng, chống hạn mặn

Theo đó, trong thời trên tại vùng giữa ĐBSCL trong đó có Long An sẽ có xâm nhập xâu từ 52 đến 60km làm ảnh hưởng đến thời đoạn các cửa lấy nước vào những ngày triều cường lên cao.

Từ ngày 30/3 đến 2/4 vùng ven biển Long An được xem là có thể ảnh hưởng đến sản xuất cả mặn và ngọt ở vùng này. Mặn bất thường, hạn hán thiếu nước có thể xảy ra ở các vùng chưa có kiểm soát mặn triệt để, vì vậy cần tăng cường công tác giám sát mặn và cần cập nhật các bản tin dự báo thường xuyên để có giải pháp ứng phó.



Long An đắp đập ngăn mặn trên kênh nối với sông Vàm Cỏ Tây.

Cũng cùng thời gian này, sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây triều cường lên cao nên nồng độ mặn trên sông sẽ có xu hướng tăng mạnh.

Qua đó công tác vận hành các cống lấy nước phục vụ công tác nông nghiệp giữa 2 sông Vàm Cỏ cần chú ý để có biện pháp công trình ngăn mặn kịp thời tránh ảnh hưởng đén quá trình lấy nước sản xuất nông nghiệp.


Phan Tại
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm