Môi trường

UNDP nhân rộng mô hình hỗ trợ quản lý chất thải rắn và nhựa ra toàn quốc

DNVN - Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) hỗ trợ tỉnh Bình Định nâng cao công tác quản lý chất thải rắn và nhựa và coi đây là mô hình sẽ nhân rộng ra các tỉnh thành khác tại Việt Nam và khu vực ASEAN.

UNDP tặng Bệnh viện Nhiệt đới TƯ 3 Robot Ohmni giúp bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu / Australia góp thêm 9,7 triệu đô la cho chương trình nghiên cứu của UNDP về chỉ số PAPI ở Việt Nam

“Hội thảo Các giải pháp tổng hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất thải rắn và nhựa tại Bình Định, hướng đến giảm thiểu ô nhiễm nhựa đại dương” vừa diễn ra ngày 15/7.

Với mục tiêu hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và không để ai bị bỏ lại phía sau, trong thời gian qua, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định xây dựng và triển khai một số dự án trong các lĩnh vực như kinh tế tuần hoàn, quản lý chất thải, kinh tế biển xanh, thích ứng biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học, hành động bom mìn và phát triển nông thôn bền vững.

Tỉnh Bình Định và UNDP ký kết bản ghi nhớ hợp tác về nâng cao công tác quản lý chất thải rắn và nhựa.

Tại hội thảo, UBND tỉnh Bình Định và UNDP Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực đối với 4 nội dung chính: Kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải; kinh tế biển xanh, bao gồm quy hoạch không gian biển và quản lý tổng hợp đới bờ; thích ứng biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học; hành động bom mìn và phát triển nông thôn bền vững.

Đây là những lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Định

Bà Caitlin Wiesen- Trưởng đại diện thường trú UNDP Việt Nam bày tỏ: “Hy vọng với dự án đang triển khai về cơ sở thu hồi vật liệu với UBND thành phố Quy Nhơn và dự án mới cùng các sáng kiến với những dự án sắp tới có thể tạo thành hành động tập thể nhằm cải thiện quản lý chất thải và rác thải nhựa làm giảm ô nhiễm nhựa ở biển Bình Định. Đây sẽ là mô hình điểm để nhân rộng ra các tỉnh thành khác tại Việt Nam và khu vực ASEAN”.

Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm