Tin tức - Sự kiện

Mưa lũ gây thiệt hại ước tính 5 tỷ đồng tại Lai Châu

3 ngày qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu và sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

TP.HCM: Chạy tốc độ cao, tông đuôi container, 2 thanh niên thương vong / Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng bốn mạng bay nội địa từ 22/7

Mưa lũ gây xói mòn nền đường tại nhiều tuyến đường giao thông của tỉnh Lai Châu. Ảnh: TTXVN

Mưa lũ gây xói mòn nền đường tại nhiều tuyến đường giao thông của tỉnh Lai Châu. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê, đến sáng 13/7, mưa lũ đã làm trôi đổ sập, ngập lụt 31 ngôi nhà của người dân các huyện Tân Uyên, Tam Đường, thành phố Lai Châu, gần 15ha hoa màu của nhân dân bị ảnh hưởng; nhiều tuyến đường bị sạt lở, vùi lấp khiến cho việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, ước thiệt hại gần 5 tỷ đồng.

Mưa lũ gây thiệt hại ước tính 5 tỷ đồng tại Lai Châu - Ảnh 1.

Mưa lớn gây sạt lở đất tại nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Lai Châu với khối lượng vài chục nghìn m3 đất. Ảnh: TTXVN.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực thiên tai, vận động các hộ bị ảnh hưởng đến ở nhờ nhà người thân.

Đối với các tuyến đường bị sạt lở, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức hót, dọn đất sụt sạt trên các tuyến giao thông đảm bảo giao thông thông suốt kể cả phải thi công ngay trong đêm.

 

Mưa lũ gây thiệt hại ước tính 5 tỷ đồng tại Lai Châu - Ảnh 2.

Ngành chức năng Lai Châu huy động phương tiện, máy móc, nhân lực khắc phục các điểm sạt lở. Ảnh: TTXVN

Theo dự báo hiện nay mưa có thể vẫn tiếp tục kéo dài trong vài ngày nữa, các tuyến đường sẽ tiếp tục xảy ra sạt lở ta luy dương, ta luy âm và xói lở mặt đường. Trên địa bàn có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất. Do vậy, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp vẫn ứng trực 24/24h để xử lý khi có sự cố xảy ra.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm