Tin tức - Sự kiện

Muôn kiểu kinh doanh thu phí trông xe ô tô trên vỉa hè

Thực tế ghi nhận tại Hà Nội cho thấy, ở một số địa điểm, việc đỗ xe ô tô trên vỉa hè đang diễn ra ngay cả khi vừa thay mới đá lát vỉa hè.

Gỡ điểm nghẽn để du lịch Việt Nam lấy lại phong độ / Phát triển hàng không sau dịch: Nhiều nút thắt cần tháo gỡ

Liên quan đến câu chuyện lát đá vỉa hè tại Thủ đô đang được dư luận quan tâm thời gian gần đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế đã được phê duyệt; rà soát tạm dừng việc sử dụng hè phố làm điểm đỗxe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng, làm hỏng hè phố.

Việc đỗ xe trên vỉa hè, dù là tự phát hay một số địa điểm được cấp phép cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuống cấp, hư hỏng đá lát vỉa hè.

Đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội như được khoác thêm một tấm áo mới, khi vỉa hè tuyến phố này đang được chỉnh trang, lát lại bằng đá tự nhiên. Dù việc lát đá mới được vài ngày, nhưng ông chủ bãi xe không mấy quan tâm đến điều đó, vì phần lớn diện tích vỉa hè đã được UBND quận Ba Đình cấp phép trông xe. Nhiều vị trí ô tô đã chắn ngang, nên người đi bộ cũng chẳng còn chỗ để đi.

Muôn kiểu kinh doanh thu phí trông xe ô tô trên vỉa hè - Ảnh 1.

Ngoài các điểm trông giữ ô tô được cấp phép, tình trạng thu tiền trông giữ ô tô trái phép trên vỉa hè cũng đang xảy ra ở một số địa điểm ở Hà Nội. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Theo quan sát, thậm chí có một số đoạn trên tuyến Giảng Võ vẫn chưa hoàn thiện xong dự án lát đá vỉa hè. Dù việc thi công đang ngổn ngang, nhưng bãi xe vẫn hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm, để thu tiền với mức giá 25.000 đồng/tiếng gửi ô tô.

Tình trạng vỉa hè chưa lát xong, nhưng đã cấp phép cho bãi trông giữ ô tô cũng đang xảy ra tại tuyến phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Một điểm chung, bảng thông tin cắm tại tuyến đường ghi rõ bãi xe được cấp phép bởi UBND quận. Còn các dự án lát đá vỉa hè cũng do UBND các quận làm chủ đầu tư. Dù cùng một cơ quan quản lý, nhưng thực tế những gì đang diễn ra tại một số tuyến đường như vậy lại khiến người dân chẳng thể yên tâm.

"Vừa lát hè xong chỉ mấy hôm sau ô tô đè cho đá nát hết thì coi như lát xong lại hỏng thôi", một người dân chia sẻ.

Còn tại đường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, dù chỉ cấp phép trông xe dưới lòng đường cho công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nộ, nhưng nhân viên lại thu tiền để sắp xếp chỗ đỗ trên đoạn vỉa hè còn trống.

Ngoài các điểm trông giữ ô tô được cấp phép, tình trạng thu tiền trông giữ ô tô trái phép trên vỉa hè cũng đang xảy ra ở một số địa điểm ở Hà Nội. Một người đàn ông này tự cho mình cái quyền thu tiền của những chủ xe, nếu muốn gửi xe tại vỉa hè - đoạn gần địa chỉ 187 Giảng Võ, quận Đống Đa.

 

Tự biến vỉa hè thành quyền sở hữu riêng của mình, để kinh doanh thu tiền nên đá lát dưới bánh xe có nứt vỡ hay không thì điều này, chủ bãi xe cũng không cần bận tâm đến.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm