Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Tạm giữ lô khẩu trang gia công lậu, phạt 3 người tung tin giả về Covid-19

DNVN – Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với Công an TP. Bảo Lộc, tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện hàng chục ngàn khẩu trang gia công không có giấy phép tại cơ sở của bà N.T.K.N. (54 tuổi, ở phường Lộc Phát).

Ngành Y tế Lâm Đồng tạm dừng các hoạt động tôn vinh, biểu dương tập trung phòng dịch Covid-19 / Lâm Đồng: Một người Trung Quốc cách ly tại cơ sở y tế âm tính với Covid-19

Tại thời điểm kiểm tra, ngành chức năng phát hiện tại cơ sở của bà N có 4 máy khâu đang trực tiếp gia công khẩu trang với số lượng lớn, toàn bộ khẩu trang đang gia công có màu trắng, giống khẩu trang vải kháng khuẩn.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận gia công số khẩu trang này cho một công ty sản xuất khẩu trang tại TP.HCM. Tuy nhiên không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh mặt hàng khẩu trang; không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào sản xuất khẩu trang; số khẩu trang thành phẩm sau khi gia công tại cơ sở cũng không có nhãn mác.

Ngành chức năng tiến hành niêm phong toàn bộ khẩu trang tại cơ sở gia công của bà N. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Ngành chức năng tiến hành niêm phong toàn bộ khẩu trang tại cơ sở gia công của bà N. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ 8 bao khẩu trang thành phẩm may bằng vải màu trắng, 3 bao khẩu trang nguyên liệu mới cắt và 1 bao giây đeo khẩu trang, với số lượng ước tính hàng chục ngàn chiếc.

Trong một diễn biến khác, ngày 13/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ban hành 3 quyết định xử phạt hành chính đối với 3 trường hợp đăng thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19.

3 người này gồm: Đ.T.T (41 tuổi), N.T.Đ.T (35 tuổi) và T.Q.A (27 tuổi), cùng ở TP. Đà Lạt, đã thực hiện hành vi đăng tải trên Facebook cá nhân các thông tin chưa được kiểm chứng, mang nội dung cảm tính về dịch bệnh Covid-19, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều người. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã quyết định xử phạt mỗi người 10 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, ngày 13/3, Viện Pasteur TP. HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại tỉnh này.

 

Trường hợp thứ nhất là một nữ doanh nhân tại Đà Lạt, người đã đi cùng chuyến bay QR974 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 tại Bình Thuận.

Trường hợp thứ hai là nam, 28 tuổi, ngụ tại TP. Cần Thơ, cũng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 tại Bình Thuận. Trường hợp thứ 3 là nữ 22 tuổi, ngụ tại Cần Thơ, đã tiếp xúc với trường hợp thứ 2. Cả 2 người cùng đi xe khách từ Cần Thơ đến Đà Lạt du lịch vào chiều tối 11/3 và lưu trú tại một khách sạn ở phường 3, TP. Đà Lạt.

Sau khi có kết quả âm tính, 3 người tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Đến thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện công tác phòng, chống dịch vẫn đang được địa phương tích cực triển khai.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm