Ngày 4/1: Thu phí BOT Quốc lộ 10
Tin mới nhất về cơn bão số 1: Giật cấp 11, di chuyển hướng Tây Tây Nam / Khởi tố vụ án tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Long An
Mức phí được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt cho phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt là 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 và 180.000 đồng/xe/lượt.
Theo Thông tư 35 ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT quy định nhóm phương tiện được phân tách theo trọng tải. Xe nhóm 1 là xe con dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.
Nhóm 2 là xe từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. Nhóm 3 từ 31 chỗ trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Nhóm 4 là xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet. Nhóm 5 là xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet.
Phương tiện của người dân vùng lân cận trạm thu phí bao gồm 5 xã của tỉnh Hải Dương và 10 xã của Hải Phòng được giảm phí. Cụ thể, xe nhóm 1 là 15.000 đồng mỗi lượt; xe nhóm 5 cao nhất là 110.000 đồng.
Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng tổ chức thu phí dịch vụ đường bộ của dự án phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra điểm nóng về mất an ninh trật tự.
Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT do Công ty cổ phần Tasco đầu tư được triển khai xây dựng từ năm 2015, với chiều dài toàn tuyến gần 31km, quy mô 4 làn xe (cải tạo, mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe); xây dựng mới 3 cầu lớn gồm cầu: Tiên Cựu, cầu Quý Cao và cầu Trạm Bạc với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao