Tin tức - Sự kiện

Ngày Cá tháng Tư: Đường phố Sài Gòn vắng vẻ trong ngày đầu cách ly toàn xã hội

DNVN - 1/4/2020 là ngày đầu tiên toàn quốc thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, ghi nhận của Doanh nghiệp Việt Nam cho thấy người dân TP.HCM chấp hành tốt việc hạn chế đi lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Ngày đầu tiên test nhanh miễn phí, phát hiện 3/753 mẫu dương tính với Covid-19 / Điện Biên: Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe taxi, từ 0h ngày 1/4

Hôm nay (1/4) là ngày đầu thực hiện 'cách ly xã hội' trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, xã cách ly xã, huyện cách ly huyện, tỉnh cách ly tỉnh... Thực hiện Chỉ thị số 16 về phòng chống dịch Covid-19, người dân TP.HCM hôm nay hạn chế ra đường, đường phố khá vắng vẻ hơn cả ngày tết.

1

Nhà thờ Đức Bà - địa điểm tham quan yêu thích của người dân và du khách vắng vẻ đến kỳ lạ vào ngày đầu tiên cách ly toàn xã hội.

Nhà hát TP không có cảnh những bạn trẻ hay đám đông ngồi cà phê như những cuối tuần trước đây. Dịch Covid-19, người dân TP.HCM được khuyến cáo ở nhà tối đa.

Nhà hát Thành phố không còn cảnh những bạn trẻ hay đám đông ngồi cà phê như những cuối tuần trước đây. Dịch Covid-19, người dân TP.HCM được khuyến cáo ở nhà tối đa.

Chợ Bến Thành vắng lặng, không có du khách tới tham quan như mọi ngày.

Chợ Bến Thành vắng lặng, không có du khách tới tham quan như mọi ngày.

4

Hồ Con Rùa (quận 3) là một trong những địa điểm được giới trẻ và khách du lịch yêu thích, thường đến vui chơi, check-in giờ trở nên đìu hiu, không một bóng người trong ngày đầu cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19.

5

Nhiều con đường vốn sầm uất ở trung tâm TP.HCM thì hôm naytrở nên vắng vẻ, thi thoảng mới có xe cộ lao vút qua vội vã.

3

Chị Thanh, công nhân vệ sinh đường phố - tâm sự: "Công việc hôm nay vẫn bình thường như mọi ngày, chỉ khác là tất cả các thành viên trong tổ ý thức đứng cách xa nhau vài mét, việc ai nấy làm hết giờ là tự động về nhà".

6

Khác với không khí nhộn nhịp, hối hả, tất bật vốn có, những ngày này đường phố tại Sài Gòn trở nên yên ắng.

7

Những con đường từng đông đúc xe cộ, giờ thông thoáng lạ thường.

8

Đại lộ Lê Duẩn (quận 1) vốn được xem là con đường tấp nập thì nay cũng bình yên, "sống chậm" trong những ngày cả nước chống dịch Covid-19.

9

Vốn nổi tiếng với đặc sản "tắc đường" hằng ngày thì nay nhiều tuyến phố trung tâm TP.HCM trở nên thoáng đãng, im lìm hẳn trong mùa dịch.

1

Đường Lê Thánh Tôn chạy qua trụ sở UBND TP.HCM, quận 1. Trụ sở UBND TP.HCM là một trong những công trình kiến trúc cổ điển, mang tính biểu tượng của Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1898-1909. Nơi đây thường xuyên tấp nập người qua lại, nay chỉ có vài phương tiện lưu thông.

10

Đường đi bộ Nguyễn Huệ, đoạn trước UBND TP.HCM hằng ngày vốn rất nhộn nhịp thì nay chỉ lác đác vài người qua lại. Những khoảnh khắc trầm như thế này chắc hẳn sẽ là hình ảnh quen thuộc, một ký ức mà hàng triệu người Sài Gòn sẽ nhớ mãi, nhớ một thời oằn mình chống dịch, nhớ một thời mình chung tay mong dịch Covid-19 mau lùi xa.

Phạm Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm