Tin tức - Sự kiện

Nghệ An lên kế hoạch đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê

DNVN - Những công dân ở các tỉnh phía Nam muốn về Nghệ An có thể đăng ký qua website của Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội đồng hương cấp huyện, xã hoặc qua Sở LĐ-TB&XH các tỉnh.

Thanh Hóa: Thông tin chi tiết kế hoạch đón công dân từ các tỉnh phía Nam trở về / Tổng số ca mắc mới trong ngày 21/7 là 5.357 ca

Ngày 22/7, UBND tỉnh Nghệ An vừa có kế hoạch đón công dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở các tỉnh phía Nam về Nghệ An.

Theo đó, các công dân có nhu cầu trở về Nghệ An sẽ đăng ký qua website của Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội đồng hương cấp huyện, xã hoặc qua Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành. Tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại, cách ly tập trung cho các đối tượng khó khăn như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm, người mắc kẹt do thăm thân, công tác, học sinh, sinh viên…, những đối tượng còn lại thì phải tự túc kinh phí đi lại, cách ly, xét nghiệm.

Xét nghiệm Covid ở Nghệ An

Xét nghiệm COVID-19 ở Nghệ An.

Theo kế hoạch, công dân khi trở về Nghệ An sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Nghệ An do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhận; cách ly tập trung do UBND các huyện, thành phố, thị xã quản lý.

Những trường hợp có nhu cầu sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly dịch vụ có thu phí là các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch được Sở Du lịch công bố công khai. Đồng thời, cách ly tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

UBND tỉnh Nghệ An sẽ thông báo lịch trình đón, tổ chức vận chuyển, cách ly cụ thể dựa vào số lượng công dân đăng ký. Dự kiến UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức đón công dân về tỉnh theo đợt, mỗi đợt đón khi có từ 1.000 công dân đăng ký trở lên. Phương án vận chuyển là đường sắt hoặc đường hàng không (nếu công dân có nhu cầu).

Đồng thời, quản lý chặt công dân trong khu cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đảm bảo các điều kiện về công tác hậu cần như: ăn, ở, sinh hoạt... cho công dân tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly dịch vụ có thu phí. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ tại khu cách ly tập trung và gia đình đón nhận công dân.

 

Tại Hà Tĩnh, sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của con em đang mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh vì dịch bện COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã gửi thư cảm ơn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, các tổ chức phía Nam đã cưu mang, giúp đỡ đồng bào, con em Hà Tĩnh trong thời gan qua. Đồng thời Hà Tĩnh thuê một số chuyến tàu, cử đoàn cán bộ và đội ngụ y bác sỹ vào đón công dân ngay tại ga Bình Triệu và tàu sẽ cập bến tại ga Đức Thọ. Sau khi tàu cập bến tỉnh tiếp tục tổ chức đưa đón công dân về cách ly tập trung tại các địa phương bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Mọi kinh phí đưa đón, xét nghiệm và cách ly do tỉnh nhà chi trả.
Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm