Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Thông tin chi tiết kế hoạch đón công dân từ các tỉnh phía Nam trở về

DNVN - Ngày 21/07, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch đón công dân trong tỉnh đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thanh Hóa: Phát hiện cơ sở sản xuất dầu gội đầu, sữa tắm, nước giặt có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng...đáng sợ / Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hóa ủng hộ 400 triệu đồng phòng, chống dịch Covid – 19

Sau khi được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa; UBND tỉnh đã trao đổi, thống nhất kế hoạch với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways về chi tiết kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về.
Ban tổ chức sẽ tiếp nhận, vận chuyển công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa hiện đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh có nhu cầu cấp thiết và nguyện vọng trở về địa phương; sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); quản lý chặt chẽ việc thực hiện cách ly tập trung của công dân theo quy định phòng, chống dịch. Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ và công tác hậu cần như ăn, ở, sinh hoạt … cho các công dân tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân).
Đón tiếp công dân tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 762, Phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa.

Đón tiếp công dân tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 762, Phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa.

Ngoài các điều kiện trên, người dân phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương; cam kết khi trở về tỉnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung, có người nhà đón, chăm sóc hoặc trở lại nơi lưu trú; bảo đảm điều kiện và sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.
Đối tượng tiếp nhận là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do mất việc làm; người già trên 65 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ mang thai thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.
UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ thông báo cụ thể danh sách, lịch trình tiếp nhận, tổ chức cách ly của từng đợt tiếp nhận. Dự kiến tổ chức theo 3 đợt: Đợt 1: từ 30/7/2021 đến 02/8/2021, số lượng khoảng 400 người; Đợt 2: từ 25/8/2021 đến 27/8/2021, số lượng khoảng 400 người; Đợt 3: từ 20/9/2021 đến 22/9/2021, số lượng khoảng 200 người.
Kinh phí xét nghiệm, kinh phí vận chuyển công dân từ nơi lưu trú đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và đồ ăn, uống trong quá trình di chuyển do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 100%. Kinh phí vận chuyển bằng máy bay từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất về Cảng hàng không Thọ Xuân do Hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ 100%. Kinh phí vận chuyển công dân từ Cảng hàng không Thọ Xuân về khu cách ly, kinh phí xét nghiệm, ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung do tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly tập trung tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí, theo nguyện vọng cá nhân).
Công dân được lựa chon hai hình thức cách ly là tập trung 21 ngày tại các khu của Tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận hành; tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày; cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở cách ly khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân); tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà 14 ngày.
Đầu mối liên hệ:
Người dân thuộc đối tượng trên, có nhu cầu trở về quê chủ động liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh để đăng ký.
- Anh Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0978.638.888;
- Anh Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0981.864.686;
- Anh Hồ Huy, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0988.111.111;
- Chị Ngô Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội; Số điện thoại: 0868.589.368;
- Anh Trần Văn Mười: UVBCH Hội; Số điện thoại: 0913.924.399.

Ngọc Cảnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm