Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Phong tỏa 2 xóm liên quan đến một phụ nữ về từ Bạch Mai không khai báo thật

DNVN - Sau khi xác định trên địa bàn có một phụ nữ trở về từ bệnh viện Bạch Mai, ngay lập tức xóm 2 và xóm 3, xã Nghĩa Thuận đã được phong tỏa tuyệt đối để phòng chống dịch Covid-19.

Giỗ tổ Hùng Vương 2020: Chỉ tổ chức phần lễ, không bao gồm phần hội / Thêm 12 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh

Trưa ngày 2/4, Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan này phối hợp chính quyền địa phương đang thực hiện phong tỏa xóm 2, xóm 3, xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) để phòng, chống dịch Covid-19.

Việc phong tỏa này được thực hiện sau khi địa phương trên phát hiện một phụ nữ thời gian qua có từ Bệnh viện Bạch Mai trở về nhưng khai báo không thật và đang có triệu chứng ho, sốt phải nhập viện điều trị.

Nghệ An: Phong tỏa 2 xóm liên quan đến một phụ nữ về từ Bạch Mai không khai báo thật.

Nghệ An tiến hành phong tỏa 2 xóm liên quan đến một phụ nữ về từ Bạch Mai không khai báo thật.

Trước đó, vào ngày 20/3 Trung tâm Y tế Thái Hòa tiếp nhận thông tin một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận vừa đưa con đi khám, điều trị bệnh ở Hà Nội trở về. Sau đó, đơn vị đã cử cán bộ y tế đến tìm hiểu thông tin dịch tễ. Người phụ nữ này đã khai báo y tế là có đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội. Cán bộ y tế đã khuyến cáo, đề nghị người phụ nữ này nên tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên trong thời gian này, người phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận vẫn đi lại, chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người. Đến sáng ngày 1/4, người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau họng và đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc khám bệnh... Tại Bệnh viện, người phụ nữ này lại khai báo, trước đó có đưa con đến khám, chữa bệnh ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay lập tức, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc đã thực hiện đưa người phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận vào cách ly, thông báo Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thông báo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Chiều 1/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ lên Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc lấy mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ về xét nghiệm Covid-19.

Hiện tại, hàng trăm hộ dân ở 2 xóm liên quan đến người phụ nữ trên không được ra ngoài để phòng bệnh. Cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ này đi xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm