Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Tất cả thí sinh F1 có xe chuyên dụng đưa đón khi dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1

DNVN- Nhằm bảo đảm an toàn cho các thí sinh F1 dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1, Nghệ An đã bố trí xe chuyên dụng đưa đón và test nhanh COVID-19 mỗi ngày 1 lần cho các thí sinh này.

Đà Nẵng: Các phương tiện sắp được lưu thông trên cầu vượt đường 2 Tháng 9 / Tâm trạng trước giờ G: Sĩ tử thoải mái, phụ huynh lo lắng

Sáng 7/7, hơn 34.000 thí sinh trên toàn tỉnh Nghệ An ở 68 điểm thi đã bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 trong tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp.

thí

Nhiều thí sinh ở Nghệ An đội mưa đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn đầu tiên.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Hoàn- Chánh VP Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý của Ban chỉ đạo thi tỉnh, Sở quyết định cho phép toàn bộ thí sinh F1 dự thi Tốt nghiệp THPT đợt 1.

“Nhận được công văn của Bộ GD&ĐT, ngay trong đêm 6/7, Sở GD&ĐT đã yêu cầu điểm trưởng các điểm thi có thí sinh F1 khẩn trương liên lạc với phụ huynh, học sinh để thông báo về chủ trương mới. Đồng thời lấy ý kiến của thí sinh có đồng ý dự thi đợt 1 hay không. Việc này được thực hiện nhanh chóng bởi sáng hôm sau (ngày 7/7) thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên – Ngữ văn. Hiện toàn bộ thí sinh F1 của Nghệ An dự thi đợt 1 ngày 7/7”, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết.

Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có 2 thí sinh F1

Trường THPT Quỳnh Lưu 3 (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có 2 thí sinh F1.

 

Theo thống kê, trong đợt thi THPT Quốc gia năm nay, Nghệ An có 7 thí sinh F1 và 63 thí sinh F2. Trong đó, tất cả thí sinh F2 đã được test Covid-19 âm tính và dự thi đợt 1 bình thường. Thí sinh F2 được bố trí phòng thi riêng, sắp xếp tối đa 12 thí sinh/1 phòng thi (giảm 50% số lượng thí sinh trong một phòng thi thông thường) để bảo đảm giãn cách theo quy định. Với quyết định mới của Sở GD&ĐT Nghệ An, tất cả thí sinh F1, F2 của tỉnh đều dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1.

Các thí sinh dự thi sẽ

Các thí sinh diện F1 sẽ có xe chuyên dụng đưa đón và đượctest nhanh Covid-19 mỗi ngày 1 lần.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, Sở đã đề nghị Ban chỉ đạo thi các huyện, thị dùng xe chuyên dụng đưa đón thí sinh F1 mỗi buổi thi với thời gian hợp lý để tránh tiếp xúc với thí sinh khác. Bên cạnh đó, tổ chức test nhanh Covid-19 mỗi ngày 1 lần đối với các thí sinh này. Toàn bộ chi phí đưa đón, test nhanh Covid-19 cho thí sinh F1 do Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chi trả.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm