Tin tức - Sự kiện

Người dân xứ Nghệ quyên góp hàng trăm tấn hàng nhu yếu phẩm gửi vào thành phố mang tên Bác

DNVN - Trong những ngày qua, có hơn 350 tấn hàng nhu yếu phẩm là những mớ rau, quả trứng, gạo.. được người dân xứ Nghệ quyên góp ủng hộ đồng bào TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Nhiều tỉnh, thành miền Trung đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê miễn phí / Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành

Những chuyến xe nghĩa tình

Hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” do Ủy ban mặt trận tổ quốc Viêt Nam (MTTQVN) tỉnh Nghệ An phát động, những ngày qua, từ các cụ già đến trẻ nhỏ ở khắp các vùng quê xứ Nghệ, không ai bảo ai, người góp quả bầu, trái bí, chục trứng, mớ rau… gửi gắm yêu thương hỗ trợ đồng bào ở TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Những mớ  rau, củ, chuối được người dân huyện Thanh Chương quyên góp ủng hộ thành phố mang tên Bác chống dịch C0VID

Những mớ rau, củ, chuối được người dân huyện Thanh Chương quyên góp ủng hộ thành phố mang tên Bác chống dịch.

"Nghe tin người dân TP Hồ Chí Minh gặp khó khi mua thực phẩm, rau xanh, chúng tôi muốn góp một chút cây nhà lá vườn gửi vào cho bà con, cùng vượt qua khó khăn những ngày cách ly xã hội", bà Nguyễn Thị Huyên (50 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn kêu gọi đã có hàng trăm tấn rau, củ quả, nhu yếu phẩm được đóng gói cẩn thận gửi về các điểm tập kết. Để thuận tiện cho việc vận chuyển, phân phối hàng hóa, các loại nông sản được phân loại, chia nhỏ theo từng ký và dán nhãn tên rõ ràng. Từ mờ sáng, hàng trăm chuyến xe ở 21 huyện, thị Nghệ An nối đuôi nhau hướng về Cảng Cửa Lò để kịp thời vận chuyển bằng đường biển vào TP Hồ Chí Minh giúp người dân chống dịch.

Những chuyến xe nối đuôi nhau chở nhu yếu phẩm ở 21 huyện, thị Nghệ An về Cảng Cửa Lò tập kết để vận chuyển bằng đường biển vào TP Hồ Chí Minh

Những chuyến xe nối đuôi nhau chở nhu yếu phẩm ở 21 huyện, thị Nghệ An về Cảng Cửa Lò tập kết để vận chuyển bằng đường biển vào TP Hồ Chí Minh.

 

Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: "Năm ngoái, khi một số địa phương trong huyện xảy ra lũ lụt, nhiều chuyến xe cứu trợ từ khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có TP Hồ Chí Minh, đã về với bà con. Mấy ngày qua, bà con rất hưởng ứng gom góp nông sản để chuyển vào TP Hồ Chí Minh với hy vọng chút tình cảm này sẽ giúp người dân vững tin sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Trước đó, khi TP Hồ Chí Minh đang gặp áp lực lớn về vật tư, nhân viên y tế, ngành y tế tỉnh Nghệ An cũng đã có 60 cán bộ y tế tình nguyện lên đường vào hỗ trợ. Họ đều là những y, bác sỹ, kỹ thuật viên giỏi với tinh thần, ý chí giúp bạn là giúp mình, mong mỏi chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp nơi tâm dịch.

Nối dài yêu thương, cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi COVID

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, chỉ sau 4 ngày phát động chương trình "Vì thành phố mang tên Bác", hơn 350 tấn hàng hóa trị giá hơn 8,6 tỉ đồng đã được nhân dân Nghệ An quyên góp, ủng hộ cho TP Hồ Chí Minh.Đây được xem là cuộc vận động lớn nhất trong thời gian ngắn ở Nghệ An và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

 

Các mặt hàng nhu yếu phẩm được đóng gói cẩn thận

Các mặt hàng nhu yếu phẩm được đóng gói cẩn thận,phân loại, chia nhỏ theo từng ký và dán nhãn tên rõ ràng.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết: TP Hồ Chí Minh và Nghệ An là 2 địa phương có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế - xã hội mà còn nhiều hoạt động thể hiện sự gắn kết. Những năm qua, mỗi khi nhân dân tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh nhà vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Con Cuông muối măng gửi vào TP Hồ Chí Minh

Người dân huyện Con Cuông muối măng gửi vào TP Hồ Chí Minh.

 

"Chính vì vậy, khi TP Hồ Chí Minh phải gồng mình chống dịch COVID 19, người dân xứ Nghệ lại cùng nhau chung tay gửi yêu thương, chia sẻ qua những hộp cá khô, cà muối, mớ rau, quả trứng... giúp thành phố mang tên Bác vượt qua khó khăn, để đẩy lùi dịch bệnh”, bà Sinh nói.

Thuỷ Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm