Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sản lượng điện thương phẩm tăng phản ánh kinh tế miền Trung – Tây Nguyên đang phục hồi

DNVN - Theo ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC – đóng tại Đà Nẵng), sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC trong 5 tháng đầu năm 2022 tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước phản ánh kinh tế của 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên thuộc địa bàn hoạt động của EVNCPC đang phục hồi.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Hơn 10.000 tỷ đồng xây mới 2 nhà ga hành khách, hàng hóa tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Tại cuộc gặp mặt của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC – đóng tại Đà Nẵng) với đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn chiều 15/6, ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho hay, thực hiện chủ đề công tác năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, từ đầu năm đến nay EVNCPC đã nỗ lực đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, hoạt động sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

EVNCPC tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

EVNCPC tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt gần 8,39 tỷ kWh, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm ước thực hiện cả năm 2022 đạt kế hoạch EVN giao (21,390 tỷ kWh), tăng 5,22% so với năm 2021.

“Số liệu này phản ánh tình hình phục hồi kinh tế của 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên thuộc địa bàn hoạt động của EVNCPC đang có những chuyển biến ngày càng tốt hơn”, ông Ngô Tấn Cư nhận định. Đồng thời ông cho biết, độ tin cậy cung cấp điện của EVNCPC từ đầu năm 2022 đến nay tiếp tục được cải thiện, thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) trên lưới điện phân phối của Tổng công ty là 88,83 phút, giảm 5,15% so với cùng kỳ 2021.

Theo báo cáo của EVNCPC, trong 5 tháng đầu năm 2022 đã lắp đặt mới gần 89.000 công tơ điện tử cho khách hàng trong khu vực, nâng tổng số công tơ điện tử của toàn Tổng công ty lên hơn 4,4 triệu cái, tương ứng tỷ lệ 96,4% tổng số công tơ khách hàng, trong đó có gần 98% công tơ điện tử đã được tích hợp công nghệ đo xa.

Cùng với đó, tỷ lệ khách hàng của EVNCPC thanh toán không dùng tiền mặt trong 5 tháng đầu năm đạt gần 86%, tăng gần 12% so với cùng kỳ 2021. Đặc biệt, tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 100%, tăng gần 49% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua các kênh sử dụng mạng internet (email, website, webchat, ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNCPC CSKH), zalo, facebook, cổng dịch vụ công quốc gia…) cũng tăng cao.

Ông Ngô Tấn Cư cho biết thêm, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, EVNCPC cũng đã trích kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền thực hiện trong 5 tháng đầu năm 2022 hơn 7,5 tỷ đồng. Trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên với số tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng.

“Trong mùa nắng nóng và các tháng còn lại của năm 2022, EVNCPC tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, xử lý sự cố, đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trong mùa mưa bão”, ông Ngô Tấn cư chia sẻ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm