Tin tức - Sự kiện

Nhiều địa phương giải ngân đầu tư công đạt cao

Bắc Giang và Ninh Bình là những tỉnh dẫn đầu giải ngân vốn đầu tư công của cả nước với tỷ lệ đạt gần 90% kế hoạch giao.

EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường / Thanh tra Cần Thơ chỉ ra nhiều sai phạm tại Dự án cải tạo Công viên Sông Hậu

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện chỉ đạo các bộ ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Bên cạnh các giải pháp nêu ra trong công điện, thực tế đã cho thấy, ở đâu có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của những người đứng đầu và sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ban ngành liên quan thì ở đó tiến độ giải ngân sẽ đạt cao.

Giai đoạn 1 của Dự án tuyến đường bộ ven biển Ninh Bình đã giải ngân đạt trên 70% và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Thực tế thi công tại nhiều dự án cho thấy, nếu địa phương quan tâm sát sao đến công tác giải phóng mặt bằng thì tiến độ giải ngân sẽ đạt kế hoạch đề ra.

Nhiều địa phương giải ngân đầu tư công đạt cao - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Lãnh đạo tỉnh quyết liệt xuống tận hiện trường vận động người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị triển khai thi công. Có mặt bằng đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ, tập kết máy móc thiết bị, vật tư, vật lực, triển khai thi công 3 ca liên tục", ông Ninh Quang An, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Ninh Bình, cho biết.

"Tỉnh đã chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Nhà thầu, dự án nào chậm tiến độ thì kiên quyết cắt giảm, chuyển cho các dự án khác có tiến độ giải ngân tốt hơn", ông Đinh Văn Hợp, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Ninh Bình, cho hay.

Khi có khối lượng và hồ sơ thanh toán, giải ngân qua kho bạc sẽ được thực hiện ngay trong ngày để các nhà thầu có vốn triển khai tiếp các giai đoạn sau. Tỉnh Bắc Giang đã thành lập tổ liên ngành và quy rõ trách nhiệm của các sở, ngành, giúp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

"Ban chỉ đạo thường xuyên giao ban kiểm điểm, đánh giá triển khai thực hiện các dự án. Trên cơ sơ đó, các sở ngành tham gia, tham mưu, nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong thực hiện để xử lý kịp thời", ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang, thông tin.

"Phối hợp với các sở, ban, ngành, nhất là Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang. Công tác giải ngân, đối chiếu các quý, các tháng thường nhanh, thuận tiện và nhất là giải ngân trên hệ thống điện tử phối hợp chặt chẽ theo đúng quy định, nâng cao được công tác giải ngân", ông Nguyễn Văn Đô, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp Bắc Giang, chia sẻ.

 

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu người đứng đầu các bộ ngành và địa phương phải quyết liệt, chủ động vào cuộc thực chất hơn nữa nhằm chấn chỉnh ngay các tồn tại và tháo gỡ khó khăn, để giải ngân vốn đầu tư công đạt được kế hoạch như đã đề ra.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm