Tin tức - Sự kiện

Nhiều doanh nghiệp đột ngột hủy tiệc tất niên cuối năm do dịch Covid-19 bùng phát

DNVN – Tiệc tất niên cuối năm là dịp để các doanh nghiệp tổng kết, tri ân nhân viên, đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại Quảng Ninh và Hải Dương nhiều doanh nghiệp đã chủ động thông báo hoãn, hủy tiệc tất niên cuối năm.

Hà Nội: Cách ly 24 người là F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương / Thủ tướng ra Chỉ thị yêu cầu Hải Dương, Quảng Ninh triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng

Sau 55 ngày không ghi nhận có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đến chiều tối ngày 27/1/2020 Việt Nam lại ghi nhận thêm 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương. Tính đến chiều ngày 28/1/2021, tổng số ca nhiễm Covid-19 đã công bố là 82 người, trong đó Hải Dương phát hiện 72 ca và Quảng Ninh là 10 ca.

Thời điểm này, chỉ còn 2 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán, rất nhiều các doanh nghiệp (DN) đã có kế hoạch chuẩn bị cho tiệc tất niên cuối năm nhằm tri ân nhân viên, đối tác, khách hàng và để tổng kết lại một năm nhiều biến động.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lại trùng ngay thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, mặc dù chưa có chỉ đạo chính thức của Chính phủ áp dụng giãn cách tại các tỉnh lân cận, rất nhiều doanh nghiệp đã có ý thức cộng đồng rất cao, đã chủ động thông báo hoãn, hủy tiệc “YEAR END PARTY” (tiệc tất niên cuối năm) để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng.

Nhiều DN hoãn, hủy tiệc tất niên cuối năm do dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Nhiều doanh nghiệp hoãn, hủy tiệc tất niên cuối năm do dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, CEO & Fouder tại Nhạc của tui (NTC) Nhan Thế Luân đã có thông báo hủy buổi tiệc Tất niên cuối năm dự kiến tổ chức vào tối nay ngày 28/1/2021. Cụ thể anh viết: “Kính gửi quý đối tác, quý nghệ sĩ và anh chị em NCT. Tối nay hôm nay 28/01 là tiệc YEAR END PARTY (YEP) của NCT - tiệc quan trọng nhất và được kỳ vọng lớn nhất của anh chị em công ty và đối tác thân yêu. Mọi thứ đã chuẩn bị xong để tiếp đón hơn 500 khách gồm nhân viên, người thân, khách mời, các ca sĩ nghệ sĩ... Tuy nhiên do những diễn tiến bất ngờ của dịch bệnh COVID-19, Luân rất tiếc phải thông báo: HỦY SỰ KIỆN TIỆC CUỐI NĂM NCT để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Xin lỗi quý quan khách vì sự cố đáng tiếc này và chân thành cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng NCT trong suốt thời gian qua”.

Đại diện của Công ty du lịch lữ hành Sun Vina Travel cũng cho biết sẽ quyết định hủy tiệc cuối năm dự kiến sẽ được tổ chức vào 30/1/2021. Mặc dù mọi thứ đã được dựng kịch bản kỹ lưỡng, tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho cộng đồng, ban lãnh đạo công ty vẫn quyết định hủy sự kiện và gửi lời xin lỗi với đối tác và khách hàng.

Trên thực tế, do tiệc tất niên đều dồn hết vào cuối năm, bắt đầu tư đầu tháng 1, các công ty đã tổ chức tiệc YEP. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công ty chờ gần Tết Nguyên đán mới tổ chức. Dịch bệnh bùng phát trở lại là điều không ai mong muốn. CEO Sun Vinatravel Tạ Hữu Chiến chia sẻ: “Năm qua dịch bệnh đã làm cho các công ty du lịch phải điêu đứng rồi. Giờ dịch bùng phát trở lại là bất khả kháng. Chúng tôi sẽ cố gắng chung tay để bảo vệ sức khỏe và hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Quyết định tạm dừng tổ chức tiệc YEP cuối năm của chúng tôi một phần cũng vì mục đích đó".

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như NCT và Sun Vinatrvel, một cơ sở thẩm mỹ khá lớn ở Hà Nội cũng vừa quyết định không xuống tiền đặt cọc quà Tết và tổ chức sự kiện YEP cuối năm nữa. Lý do họ đưa ra là dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có thể chương trình sẽ không thể tổ chức như dự kiến được.

Có thể nói, với diễn biến phức tạp của Covid-19, dịch bệnh bùng phát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang đến gần làm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 càng trở nên cấp thiết và quan trọng hơn. Việc các doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể tạm hoãn, hủy tiệc tất niên cuối năm của công ty mình chứng tỏ ý thức về trách nhiệm với công đồng đã lên rất cao. Sau một năm bị vùi dập "te tua" vì dịch bệnh, thì hơn ai hết, doanh nghiệp vừa là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất và cũng chính họ lại là người có ý thức cộng đồng sâu sắc nhất, dám từ bỏ cái riêng vì cái chung.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, việc hủy tiệc tất niên cuối năm đã được lên kế hoạch sẵn không chỉ gây tổn thất về mặt tài chính của doanh nghiệp mà còn gây tổn thất rất lớn đến các đối tác của họ như đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện và các đơn vị liên quan như quà tặng, in ấn.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm