Tin tức - Sự kiện

Nhiều doanh nghiệp, khách hàng lớn ký thỏa thuận tiết kiệm điện

DNVN - Tính đến ngày 30/5 có gần 1.700 khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trong thời gian qua EVNCPC và các công ty điện lực thành viên đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên nhằm thống nhất chủ trương thực hiện tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu điện trên địa bàn.

Các công ty điện lực trực thuộc EVNCPC vận động các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Các đơn vị thuộc EVNCPC vận động khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện - DR.

Đồng thời EVNCPC và các công ty điện lực thành viên cũng tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để tuyên truyền tiết kiệm điện và vận động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

EVNCPC cho biết, trong bối cảnh nguồn điện đang gặp nhiều khó khăn, việc vận động tham gia chương trình DR đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao. Đến nay cả 13/13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên đã có văn bản chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong năm 2023, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện.

Tính đến ngày 30/5 đã có 1.682 khách hàng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên ký thỏa thuận tham gia chương trình DR với tổng công suất cam kết tiết giảm là 363,7 MW. Đồng thời có có 412 khách hàng đang làm việc với ngành điện để ký kết thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất cam kết dự kiến là 26,0 MW.

Trong số gần 1.700 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia DR có hơn 330 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên (lượng công suất cam kết tham gia DR là 183 MW); gần 590 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm 2022 từ 1 – 3 triệu kWh/năm (lượng công suất cam kết 95,6 MW); hơn 760 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm 2022 từ 1 triệu kWh/năm trở xuống (lượng công suất cam kết 85,1 MW).

Theo EVNCPC, cùng với chương trình tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai, chương trình điều chỉnh phụ tải – DR là một giải pháp hiệu quả nhằm bảo đảm hệ thống điện vận hành ổn định, tránh tình trạng quá tải hệ thống trong bối cảnh nguồn điện gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Hiện EVNCPC đang tiếp tục làm việc với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn để vận động tham gia chương trình này.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm