Tin tức - Sự kiện

Nhiều lao động nghèo ở Đà Nẵng được hỗ trợ vượt qua khó khăn

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở doanh nghiệp ở TP Đà Nẵng bị phong toả, người lao động phải ngừng việc, mất việc làm. Những ngày này, các cấp Công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động nghèo.

Cần xóa ngay giấy phép con hành doanh nghiệp / 37 hướng dẫn viên du lịch ở Nghệ An được nhận hỗ trợ

Chị Lê Thị Thuý Quỳnh làm công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa ở Khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng, do ảnh hưởng dịch COVID-19, chị Quỳnh nghỉ việc hơn cả tháng nay. Chồng chị Quỳnh là lao động tự do cũng mất việc làm. Hai vợ chồng và con nhỏ đang ở nhà thuê.

Công nhân, lao động nghèo được hỗ trợ lương thực, thực phẩm

Công nhân, lao động nghèo được hỗ trợ lương thực, thực phẩm

Chị Quỳnh cho biết, từ khi thành phố Đà Nẵng có chủ trương “ai ở đâu thì ở đó” cuộc sống gia đình túng thiếu hơn. Những ngày này, thông qua các số điện thoại được công bố trên trang Facebook của Công đoàn thành phố Đà Nẵng, vợ chồng chị Quỳnh đã kết nối và được hỗ trợ lương thực, thực phẩm trang trải bữa ăn qua ngày.

“Hoàn cảnh công nhân rất khó khăn, công việc bấp bênh, được các cấp Công đoàn hỗ trợ bớt khó khăn. Từ khi thành phố Đà Nẵng thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đó” càng thêm khó khăn hơn. Có các cấp Công đoàn công khai số điện thoại nóng, chúng tôi kết nối và được hỗ trợ”, chị Quỳnh nói.

Đà Nẵng nhiều lao động nghèo ở các khu nhà trọ được nhận quà.

Đà Nẵng nhiều lao động nghèo ở các khu nhà trọ được nhận quà.

Qua hơn một tuần công khai các số điện thoại trên trang Facebook, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã giải đáp hàng trăm cuộc gọi phản ánh và hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm đến các trường hợp khó khăn. Nhiều người lao động tự do cũng liên hệ mong nhận được hỗ trợ.

Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tặng quà người lao động nghèo.

Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tặng quà người lao động nghèo.

 

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, từ khi thành phố Đà Nẵng thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó”, Liên đoàn Lao động thành phố đã công khai 19 số điện thoại để hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Chính sách hỗ trợ lần này chỉ ưu tiên đoàn viên công đoàn, công nhân lao động thật sự khó khăn về lương thực, thực phẩm, không hỗ trợ tiền mặt. Những ngày qua, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hàng ngàn suất quà, giúp công nhân ở các khu nhà trọ vơi bớt khó khăn.

“Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã công khai số điện thoại nóng để giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong khi thực hiện giãn cách không thể mua được các nhu yếu phẩm. Những trường hợp là người lao động tự do ở các lán trại.Thời gian tới, UBND thành phố có quyết định kéo dài thêm thời gian cách ly toàn xã hội, Liên đoàn lao động thành phố chuẩn bị 5.000 suất quà để trao hỗ trợ cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn để họ an tâm”, ông Nguyễn Duy Minh cho hay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm