Những loại giấy phép lái xe nào được đề xuất rút thời hạn còn 5 năm?
GĐ Sở Công thương Đà Nẵng giải thích việc đổi “Thẻ vào chợ” sang màu trắng, có in sẵn ngày đi chợ / Đà Nẵng: Chủ quán café đi chợ, được lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng, phát hiện mắc Covid-19
Bộ Công an vừa trình Chính phủ Dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, Bộ Công an đề xuất rút thời hạn cấp giấy phép lái xe xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như đang được Bộ Giao thông Vận tải quy định.
Ảnh minh họa. Ảnh: PLO.
Cụ thể, tại khoản 9 Điều 46 Dự thảo Luật đảm bảo trật tự ATGT đường bộ về thời hạn giấy phép lái xe quy định giấy phép lái xe các hạng A1, A2, A3 không có thời hạn. Giấy phép lái xe hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.
Các chuyên gia cho rằng cần làm rõ mục đích của đề xuất rút ngắn thời hạn giấy phép lái xe để làm gì bởi đây là chính sách có tác động đến rất nhiều người, cần phải có sự nghiên cứu thật kỹ, tránh gây ra sự phiền hà, tốn kém cho người dân mà hiệu quả quản lý nhà nước lại không cao.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, thời hạn 5 năm chỉ nên áp dụng với một số hạng giấy phép lái xe, còn lại nên theo quy định như hiện nay - các hạng B1 và B2 có thời hạn là 10 năm.
"Đối với người còn trẻ, sức khỏe ổn định mà rút thời hạn xuống 5 năm sẽ gây lãng phí, tốn kém, không cần thiết cho người dân. Thời hạn giấy phép lái xe hạng B giữ nguyên như hiện nay là hợp lý" - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nói và cho rằng nếu muốn rút thời hạn giấy phép lái xe thì cơ quan quản lý nhà nước cũng cần nghiên cứu kỹ, có thể chia ra độ tuổi của lái xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại