Tin tức - Sự kiện

Niềm tự hào và kỳ vọng của người dân "Đất Sen hồng"

DNVN - Tối 19/5, tại quảng trường Văn Miếu (TP Cao Lãnh), đông đảo người dân, du khách trong ngoài tỉnh tham gia Lễ hội sen lần I năm 2022 với chủ đề “Sen ngày mới". Đây là sự kiện được mọi người háo hức chờ đón, với chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sen trong tôi” cũng chính là niềm tự hào về quê hương, xứ sở Đất Sen hồng.

Quy định cách ly, đi lại mới nhất khi vào tỉnh Đồng Tháp / Đồng Tháp: Lập quy hoạch bảo quản, tu bổ di tích Gò Tháp

Đây là lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức Lễ hội sen nhằm tôn vinh hoa sen, người trồng sen, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch, tạo dựng hình ảnh địa phương, thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật Bác, thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc.

Với chủ đề “Sen ngày mới”, Lễ hội sen Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về sen, đưa sản phẩm sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới.

Tại lễ hội, ngoài những hoạt động phong phú, hấp dẫn như không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chế biến đa dạng về sen, xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen; chương trình nghệ thuật đặc sắc; Đồng Tháp còn khánh thành khu trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, nơi mà hơn 100 năm trước, Cụ Phó bảng - thân sinh của Người đã chọn làm nơi dừng chân và an nghỉ trên mảnh đất hiền hoà, mến khách này.

Các nhà tài trợ nhận hoa từ Ban tổ chức.

Các nhà tài trợ nhận hoa và quà lưu niệm từ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội sen, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: Bao đời nay, sen đã đi vào tâm thức của mỗi người chúng ta - một loài hoa cao quý, tượng trưng cho tinh thần, cốt cách của người Việt. Đối với Đồng Tháp, từ lâu đã rất đỗi tự hào là xứ sở của hoa sen đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng, để đến hôm nay, cả nước biết đến thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng".

"Sen không chỉ có mặt ở đầm lầy, ở những cánh đồng hoang sơ mà sen còn theo chân người lên phố, vào trụ sở cơ quan, tô điểm cho từng con đường, góc phố, những mảnh vườn, làm đẹp cho quê hương, xứ sở. Đến với Đồng Tháp, mọi người dễ dàng bắt gặp hình ảnh “Bé sen” vui, khoẻ, xinh tươi xuất hiện trên hệ thống nhận diện, các biển chỉ dẫn, không gian công cộng, cả trong ứng dụng Zalo và trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Đất Sen hồng", ông Nghĩa chia sẻ.

Lễ hội Sen nhằm tôn vinh hoa sen, người trồng sen, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Lễ hội sen nhằm tôn vinh hoa sen, người trồng sen, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Về tiềm năng kinh tế, ông Nghĩa cho biết: Người dân nơi đây đã sáng tạo, tâm huyết khi khai thác thế mạnh của cây sen để chế biến trên 200 món ăn, thức uống bổ dưỡng, thân quen. Trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao.

Với sự kết hợp của tri thức và tình yêu quê hương xứ sở, nhiều bạn trẻ đã rời phố về quê khởi nghiệp, miệt mài nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm độc đáo như: Tranh sen, tơ sen, áo dài sen nổi tiếng trong và ngoài nước, tạo bước đột phá trong công nghệ chế biến, phát huy giá trị tài nguyên bản địa trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo ông Nghĩa, với đặc tính sinh học, thích nghi môi trường khắc nghiệt, sen còn tượng trưng cho phẩm chất con người Đồng Tháp luôn nỗ lực vươn lên từ gian khó. Từ một địa phương thuần nông, “khuất nẻo”, Đồng Tháp đã trở thành điểm sáng của cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, tạo ấn tượng trong lòng du khách về một vùng đất thuần khiết, với những con người nghĩa tình, năng động và sáng tạo. Tất cả đã góp phần định vị rõ nét hình ảnh quê hương Đất Sen hồng.

Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2022 diễn ra từ 19/5 đến 21/5, tại quảng trường Văn Miếu, TP Cao Lãnh. Tại buổi khai mạc lễ hội, hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh được thưởng thức chương trình biểu ngữ diễn nghệ thuật thuật sôi động...

Du khách chụp hình lưu niệm tại Lễ hội sen.

Du khách chụp hình lưu niệm tại Lễ hội sen.

a

Lễ hội trưng bày trên 200 món ăn, thức uống bổ dưỡng, thân quen. Trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao.

Một nhân viên tư vấn các sản phẩm về sen cho du khách.

Một nhân viên tư vấn các sản phẩm OCOP cho du khách tại Lễ hội sen.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm