Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi

DNVN - UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn.

Đồng Tháp: Đề nghị kỷ luật giáo viên để lộ clip nhạy cảm khi dạy học trực tuyến / Đồng Tháp: Công chức, viên chức không được mặc quần Jeans, áo thun không cổ đi làm

Theo kế hoạch, thời gian triển khai thực hiện từ tháng 11/2021 đến 30/3/2022. Đối tượng được tiêm là tất cả người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn. Dự kiến, số lượng vaccine tiêm đủ 2 mũi là hơn 300.000 liều.


Đồng Tháp đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19.
Việc tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, điểm tiêm lưu động và trường học.

Đối với người đi học: tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Triển khai trước cho nhóm tuổi học sinh trung học phổ thông, lần lượt theo lớp 12 đến lớp 11 và lớp 10. Sau đó sẽ triển khai đến học sinh trung học cơ sở.

Đối với người không đi học: tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thành phố lựa chọn. Người có bệnh nền, người đang điều trị nội trú tại các bệnh viện và các trường hợp vượt khả năng khác: trung tâm y tế huyện, thành phố lập danh sách người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi để tiêm tại các cơ sở y tế theo quy định.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm vắc xin cho học sinh từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi. Đồng thời, lập danh sách tiêm cho nhóm người có độ tuổi từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc thẩm quyền quản lý.

Mục tiêu của kế hoạch là chủ động phòng COVID-19 bằng vaccine cho người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, góp phần làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, số ca mắc liên tục tăng trên 300 ca/ngày và tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng cao, trên 50% người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Y tế về triển khai xét nghiệm theo Hướng dẫn tạm thời về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 trong giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Áp dụng cách ly các trường hợp F1 tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh, trừ các trường hợp không bảo đảm điều kiện theo yêu cầu của ngành y tế.

Triển khai điều trị, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp bảo đảm các tiêu chí là người nhiễm SARS-CoV-2 (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR) không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ: như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi.

Không có các dấu hiệu của viêm phổi (đánh giá qua thăm, khám hoặc hình ảnh X-quang) hoặc thiếu ô xy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào.

Đáp ứng thêm tối thiểu 1 trong 2 tiêu chí là người đã tiêm đủ liều hoặc 1 mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc người mắc COVID-19 tái dương tính. Hoặc có đủ 3 yếu tố sau: Trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi; Không có bệnh nền thuộc danh mục các bệnh lý nền do Sở Y tế hướng dẫn; Không đang mang thai.

Đến nay, Đồng Tháp ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 là 12.201 ca. Số bệnh nhân COVID-19 hiện đang điều trị 2.406 ca, số bệnh nhân xuất viện cộng dồn là 9.562 ca, số ca tử vong là 227 ca.

Tính đến ngày 11/11, tỉnh đã tiêm được 1.727.107 liều (tiêm mũi 1: 1.046.137 liều, đạt 77,07% dân số tỉnh; tiêm mũi 2: 680.970 liều, đạt 50,17% dân số tỉnh).

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm