Tin tức - Sự kiện

Phân bổ 10.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 cho TP Hồ Chí Minh

DNVN - Lô thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir đầu tiên gồm 10.000 lọ đã được Bộ Y tế phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn mới nhất mức chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch COVID-19 / Áp dụng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Nguồn tin từ Bộ Y tế vừa cho biết, ngày 8/8, Bộ Y tế tiến hành phân bổ lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19. Thuốc Remdesivir đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19, cho bệnh nhân COVID-19 nặng, thở máy/ECMO…

Thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir.
Toàn bộ lô thuốc vừa về TP Hồ Chí Minh và các lô tiếp theo sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở nơi đang có nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng. Nếu tình huống các tỉnh khác cần sẽ điều chỉnh sau.
Trước đó, hôm 3/8, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, các doanh nghiệp Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới. Kết quả này có được sau một thời gian làm việc tích cực giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ với rất nhiều công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ.
Trong các buổi làm việc giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ với lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương Ấn Độ, phía Ấn Độ cho biết sẽ xem xét tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Ấn Độ hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ hi vọng, việc sớm mua được thuốc điều trị COVID-19 từ Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng kiềm chế và chiến thắng đại dịch.
Remdesivir là thuốc kháng virus do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất dưới sự cho phép của Gilead Sciences, Mỹ.
Loại thuốc này được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ tháng 10/2020. Hiện Remdesivir được 50 quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị.
Trong ngày 7/8, TP Hồ Chí Minh đã tiêm vaccine phòng COVID cho 262.471 người; tăng 12.228 lượt so với ngày 6/8. Như vậy, tính từ ngày 22/7 đến hết 7/8, TP Hồ Chí Minh đã tiêm được 2.108.186 người. Trong khi đó số vaccine TP Hồ Chí Minh đã nhận từ Bộ Y tế tính từ ngày 22/7 đến nay là 2.595.490 liều. Với tốc độ tiêm khá cao hiện nay, nếu Bộ Y tế không kịp thời phân bổ thì dự kiến hết ngày 9/8, TP sẽ đối diện với việc thiếu vaccine tiêm diện rộng như vừa qua.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm