Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang phát hiện 400 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 6 doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kết quả xét nghiệm lần 2 cho hơn 12.000 công nhân của 71 công ty, doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 6 công ty có mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cấp tốc đào tạo cấp cứu, hồi sức tích cực, sử dụng máy thở / Hướng dẫn mới nhất mức chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch COVID-19

Qua lấy từng mẫu đơn xét nghiệm đã phát hiện tại các doanh nghiệp này đã có gần 400 ca dương tính. Các doanh nghiệp có ca dương tính gồm: Công ty Roya Food, Công Ty TNHH Sản xuất chế biến Nông thủy sản xuất khẩuThuận Phong, Công ty TNHH Hùng Phát công ty Uni President, công ty cổ phần Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho) và công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang).

Công nhân lao động tại tỉnh Tiền Giang được lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2


Để thực hiện công tác này hoàn thành trong thời gian sớm nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang mỗi ngày phải huy động 30 đội lấy mẫu, có sự hỗ trợ của các đơn vị có liên quan và 70 sinh viên tình nguyện Trường Đại học, Cao đẳng Y tế Tiền Giang tiến hành lấy công tác mẫu cho toàn bộ công nhân và người quản lý tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Đối với các doanh nghiệp “3 tại chỗ”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Tiền Giangcho tạm ngưng hoạt động và phong tỏa các doanh nghiệp có ca dương tính với SARS-CoV-2 để thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm ra cộng đồng. Riêng các doanh nghiệp có kho hàng tồn động, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho xuất hàng khi doanh nghiệp có phương án xuất hàng đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang cũng thành lập các đoàn công tác đển thẩm định hoạt động của nhiều doanh nghiệp “ 3 tại chỗ” để có hướng chấn chỉnh và có giải pháp cụ thể đối với hoạt động này trong thời gian tới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm