Tin tức - Sự kiện

Pháo hoa Ba Lan - Anh khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên trên bầu trời Đà Nẵng

DNVN - Tối 24/6, đêm thi cuối của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đã đốt nóng mọi nẻo đường TP bên sông Hàn bằng đại tiệc ánh sáng, âm nhạc với phần trình diễn của hai đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) – Á quân DIFF 2015 và Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) - Á quân DIFF 2019.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức mang chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”. Và đúng như tên gọi của đêm thi cuối vòng loại, những bức họa của thiên nhiên đã được khắc họa vô cùng ấn tượng trên bầu trời đêm của TP bên sông Hàn.

Với phần trình diễn mang tên “Rồng pháo hoa”, đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) mang đến làn gió mới mẻ với sắc màu huyền bí và quyền lực trên nền nhạc điện tử EDM. “Rồng pháo hoa” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của cầu Rồng (Đà Nẵng) và Rồng – linh vật mang sức mạnh thiên nhiên trong tín ngưỡng Á Đông.

Màn trình diễn của đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan).
a
a
Màn trình diễn của đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan).
Đội Ba Lan thực sự đã tạo nên màn “ảo thuật” của ánh sáng với những tràng pháo nhiều hình tượng. Sắc màu của màn trình diễn khiến người ta liên tưởng đến 4 yếu tố nước, lửa, đất và gió - hiện thân cho sức mạnh của thiên nhiên mà Rồng cai trị. Vì thế màn trình diễn không chỉ mãn nhãn, đã tai mà còn được coi là lời chúc cho sự may mắn, thịnh vượng, thăng tiến đến toàn thể người dân trên thế giới.

Với Pyrotex Fireworx Ltd (Anh), tại DIFF 2023, đội mang đến câu chuyện “Thắp sáng thế giới”, đưa khán giả hồi tưởng lại 2 năm cả thế giới đồng lòng vượt qua những thử thách, cam go, để chiến thắng đại dịch COVID-19. Phần thứ 2 của màn trình diễn thể hiện niềm hạnh phúc khi thế giới đang trở lại bình thường và con người nỗ lực để khôi phục mọi mặt của đời sống, xã hội.

Màn tgrinhf diễn của đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh)
a
a
Màn trình diễn của đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh).
Năm nay đội pháo hoa Anh chú trọng những bản nhạc sôi động, trong đó có nhiều hit như I Want To Break Free của Queen hay Shallow của Lady Gaga… Á quân của mùa DIFF 2019 cũng có màn trình diễn biến hóa vi diệu, kết hợp hiệu ứng pháo hoa đẹp siêu thực với sự bùng nổ của âm nhạc khiến liên tục tạo những cơn sóng hò reo, vỗ tay vang dội trên các khán đài.

Có thể nói không phụ lòng mong đợi của khán giả, đêm thi thứ 4 đã “đốn tim” cả những người khó tính nhất, khi lần lượt những tiết mục nghệ thuật, những màn trình diễn pháo hoa đưa khán giả qua bữa tiệc của mọi giác quan. Không gian khoáng đạt, trong lành bên bờ sông Hàn, khung cảnh mỹ lệ của TP về đêm cùng với màn trình diễn “Vũ điệu của thiên nhiên” đã tạo nên bản hòa ca của vẻ đẹp tự nhiên và những sáng tạo tuyệt vời của con người.

Ban tổ chức DIFF 2023 cho biết, sau đêm thi thứ 4, kết quả hai đội vào chung kết sẽ được Ban giám khảo thông báo sớm nhất vào ngày 25/6. Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ diễn ra vào tối 8/7 với màn trình diễn của hai đội pháo hoa xuất sắc nhất và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm