Tin tức - Sự kiện

Pháo hoa rực sáng vùng trời Tây Nam chào Xuân Quý Mão 2023

DNVN - Đúng 0h ngày 22/1 (nhằm ngày 1 tháng giêng năm Quý Mão), tại thủ phủ miền Tây, màn pháo hoa nghệ thuật chào đón giao thừa Tết Nguyên đán 2023 đã diễn ra trong sự háo hức của người dân TP Cần Thơ, song song đó, người dân các tỉnh, thành trong khu vực cũng mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa trước đó.

Khơi thông thị trường, hóa giải chuỗi cung ứng hậu COVID-19 (Bài 5) / Động lực tăng trưởng kinh tế

Theo ghi nhận của phóng viên, trước thời khắc giao thừa, người dân một số tỉnh ở miền Tây Nam Bộ đã đổ xô xuống đường đón xem pháo hoa chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Tại TP Cần Thơ, ngay từ chiều tối, "biển người" đổ ra đường chờ giờ phút bắn Pháo hoa mừng năm mới.Thực hiện bắn Pháo hoa tại TP Cần Thơ do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố phụ trách thực hiện. Pháo tầm cao được bắn với khuôn định lượng 1.000 quả, trong khoảng thời gian 15 phút, tại viên Nhà hàng Hoa Sứ, khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

một

"Biển người" chen chân để có chỗ xem diễn biến cổng hoa tại bến Ninh Kiều .

Ngoài ra, thành phố này cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp lúc 22h, ngày 21/1 (nhằm ngày 30 tháng Chạp) tại 3 địa điểm: Quảng trường huyện Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền); Khu Di tích quốc gia An Nam Cộng sản Đảng (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ); Khu Hành chính huyện Vĩnh Thạnh (thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh).

Đúng 0h ngày 22/1, ngay thú khắc giao thừa sang năm mới, những màn chụp ảnh chụp màn hình đẹp mắt đã mang lại sự thích thú, reo hò của dân mạng xem chụp ảnh chụp màn hình.

Đúng 0h ngày 22/1, ngay thời khắc giao thừa sang năm mới, những màn pháo hoa đẹp mắt đã mang lại sự thích thú, reo hò của người dân xem bắn pháo hoa.

Thực hiện bắn súng hoa tại TP.  Cần Thơ do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố phụ trách thực hiện.

Việc thực hiện bắn pháo hoa tại TP. Cần Thơ do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố phụ trách thực hiện.

Theo UBND TP. Cần Thơ, việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, khích lệ Nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh TP. Cần Thơ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tại An Giang, tuy còn hơn 3 giờ nữa mới diễn ra chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật mừng Xuân Quý Mão 2023 nhưng mọi tuyến đường dẫn về Quảng trường Trưng Nữ Vương (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) đã đông nghẹt người. Chia sẻ với phóng viên, nhiều người nói họ sẽ đợi đến lúc đến bắn pháo hoa để chào đón năm mới.

Đúng 21h30 ngày 21/1 (30 Tết), những màn pháo hoa rực rỡ được chụp lên không trung trong những tiếng hò reo thu hút hàng người dự đoán chiêm ngưỡng chào đón một năm mới.

Đúng 21h30 ngày 21/1 (30 Tết), những màn pháo hoa rực rỡ được bắn lên không trung trong những tiếng hò reo thu hút hàng nghìn người dân tham dự chiêm ngưỡng đón chào một năm mới.

Anh Nguyễn Duy Khang (33 tuổi, ngụ Chợ Mới) cho biết, vợ chồng gửi lại con trai cho mẹ chăm sóc để lên Bình Dương làm công nhân, được nghỉ và về quê từ 27 Tết. Được biết năm nay thành phố mình có bắn pháo hoa nên dẫn theo vợ con xem. “Cả năm đi làm xứ người nên đêm nay tôi cùng vợ chở theo con trai vượt quãng đường hơn 20km để cho con ngắm pháo hoa và đón giao thừa”, anh Khang bộc bạch.

Tại Bạc Liêu, năm nay tỉnh Bạc Liêu bắn pháo hoa đón giao thừa duy nhất một điểm tại Quảng trường Hùng Vương ở TP Bạc Liêu, nêndù khoảng 22h30 mới đến thời điểm bắn pháo hoa nhưng từ khoảng 19h, tất cả các tuyến đường trong nội ô TP Bạc Liêu dẫn vào khu vực Quảng trường Hùng Vương đã cóhàng chục ngàn người dân từ các huyện, thị xã trong tỉnh đã đến trung tâm thành phố để thưởng thức những màn pháo hoa nghệ thuật kéo dài 30 phút.

một

Người dân các huyện đổ về Quảng trường Hùng Vương ở TP Bạc Liêu từ rất sớm để có chỗ xem diễn biến lễ hội chào mừng năm mới.

Để đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối đối với người dân trong đêm giao thừa, Công an tỉnh Bạc Liêu huy động 100% cán bộ, chiến sĩ nhiều lực lượng có mặt trên khắp các tuyến phố, địa bàn trọng yếu điểm, đặc biệt là khu vực Quảng trường Hùng Vương.

Hòa cùng không khí tưng bừng đón chào năm mới, các tỉnh thành như Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp... cũng tổ chức trình diễn pháo hoa để phục vụ người dân địa phương.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm