Tin tức - Sự kiện

Pháo hoa Úc – Ý “chinh phục những giấc mơ” trên sông Hàn

DNVN - Tối 17/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) tiếp tục đêm thi thứ 3 mang chủ đề "Chinh phục những giấc mơ" với màn trình diễn bùng nổ của hai đội đến từ Úc và Ý.

"Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN / Mãn nhãn pháo hoa Canada – Pháp trên bầu trời Đà Nẵng

Nếu Howard & Sons Pyrotechnics (Úc) từng vô địch DIFF 2015 thì Martarello (Ý) liên tiếp đoạt ngôi quán quân hai kỳ DIFF 2017 và 2018. Tối 17/6, hai cựu vương này đã thắp sáng bầu trời Đà Nẵng trong đêm thi “Chinh phục những giấc mơ” của kỳ DIFF 2023, làm mãn nhàn hàng ngàn khán giả ngồi kín khán đài và hàng vạn khán giả tập trung hai bên bờ sông Hàn.

Màn trình diễn của đội Úc
a

Màn trình diễn của đội Úc.

Đội Howard & Sons Pyrotechnics đã đưa khán giả lên hành trình của chuyến tàu đầy cảm xúc. Trên nền nhạc dance sôi động, đội Úc đã khiến người xem không ngừng lắc lư trong sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc và pháo hoa. “Vũ khí bí mật” họ đem tới DIFF 2023 chính là những chùm pháo có hiệu ứng ánh sáng độc đáo, cùng với đó là những khoảng lặng khiến khán giả xúc động.

Lấy âm nhạc Mad World và Survivor làm nền, đội Howard & Sons Pyrotechnics đã mượn pháo hoa để mô tả những thăng trầm của nước Úc thời hiện đại, từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 đến thách thức của dịch bệnh. Để rồi sau đó cả khán đài DIFF 2023 lại cùng hò reo khi chiêm ngưỡng những chùm pháo hoa khổng lồ và dồn dập đến từ “xứ sở chuột túi”.

“Tôi thấy đội Úc thể hiện quá xuất sắc chủ đề của đêm nay. Đúng là họ đã vẽ được những ước mơ lên được bầu trời. Gia đình tôi xem mà không ngồi yên được phút nào vì hay quá. Chỉ khi xem tại sân khấu mới có được những xúc cảm đặc biệt như thế”, anh Trịnh Văn Lâm - du khách đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Màn trình diễn của đội Ý
a

Màn trình diễn của đội Ý.

Trong khi đó, đội Martarello đến từ “đất nước hình chiếc ủng” lại thể hiện màn trình diễn “hàn lâm” hơn. Cựu vương này đem tới DIFF 2023 phần trình diễn có tên gọi “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại”, lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật “Ambiente spaziale a luce nerea” của nghệ sĩ người Ý Lucio Fontana.

“Đội Ý đã thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng bằng những màn pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc cổ điển giao thoa hiện đại. Chúng tôi cố gắng tạo ra một chiếc cầu kết nối các phong cách âm nhạc và các độ tuổi khác nhau thông qua những màn pháo hoa nhịp nhàng”, Damiano Baraldo - đội trưởngMartarello cho biết.

Chị Kim Mai, một khán giả Đà Nẵng nhận xét khán giả đã được chiêm ngưỡng ngôn ngữ ánh sáng đầy tinh tế, lôi cuốn của đội Ý. Màn trình diễn pháo hoa của họ rất ảo diệu và điệu nghệ. “Thực sự kỹ thuật bắn của đội Ý rất xuất sắc. Có những hiệu ứng pháo ánh sáng không chỉ tôi mà có lẽ rất nhiều khán giả khác cũng chưa từng được nhìn thấy bao giờ”, chị Kim Mai chia sẻ.

Theo chương trình, đêm thi thứ 4 mang chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” của DIFF 2023 sẽ diễn ra vào tối 24/6 với sự tham gia của hai đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) - Á quân DIFF 2015 và Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) – Á quân DIFF 2019.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm