Tin tức - Sự kiện

Phát biểu xúc động của những vị khách đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng năm mới 2021

DNVN - Nhân dịp chuyến bay VN159 của Vietnam Airlines với 180 hành khách từ Hà Nội trở thành chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2021, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những phát biểu đầy xúc động của những vị khách “xông đất” TP bên sông Hàn dịp Tết Dương lịch 2021

Lễ hội “Chào năm mới 2021”: Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón du khách trở lại bình an và ấn tượng! / Sân bay quốc tế Đà Nẵng đảm bảo phục vụ khách chu đáo, an toàn phòng chống dịch trong dịp Tết

Như tin đã đưa, lúc 8h35 sáng 01/01/2021, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp tổ chức đón chuyến bay mang số hiệu VN159 của Vietnam Airlines đưa 180 hành khách từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày đầu năm mới 2021.

Anh Phạm Văn Đông

Anh Phạm Văn Đông du khách đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm 2021.

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay lớn nhất miền Trung và là một trong ba cửa ngõ HKQT lớn nhất thuộc hệ thống quản lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) trong năm mới 2021. Nhân dịp này, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những phát biểu đầy xúc động của những vị khách “xông đất” TP bên sông Hàn dịp năm mới 2021:

Anh Phạm Văn Đông (46 tuổi, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội):

Khi máy bay sắp hạ cánh, nhìn xuống Đà Nẵng thấy rất đẹp, khi đặt chân xuống sân bay thì thấy rất hồi hộp vì đây là lần đầu tiên tôi đến TP này. Cảm nhận đầu tiên của tôi là thời tiết rất mát mẻ. Thời gian vừa qua mọi người đều biết Đà Nẵng từng bị ảnh hưởng rất nặng bởi dịch Covid-19 đợt 2, nhưng gia đình chúng tôi vẫn quyết định chọn đến đây dịp năm mới 2021 vì thấy việc phòng, chống dịch của Đà Nẵng cũng như của Việt Nam nói chung rất là an tâm.

Chúng tôi đã nghe tiếng Đà Nẵng rất nhiều nhưng nay mới có dịch đến đây. Vì vậy gia đình tôi sẽ lưu lại Đà Nẵng trọn vẹn cả 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021 và sẽ theo tour của công ty du lịch đi tham quan các danh lam thắng cảnh, khám phá các điểm đến, các dịch vụ mới trên địa bàn TP. Ngay từ khi đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, thấy không khí nhộn nhịp, ấm áp, mọi người đều rất nhiệt tình, hiếu khách là chúng tôi đã thấy rất an tâm cho những ngày tiếp theo của gia đình mình ở đây”.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi

Chị Nguyễn Quỳnh Chi từ Hà Nội trở về quê hương Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) vốn là người con quê hương Đà Nẵng, cùng chồng là anh Nguyễn Văn Thành (cán bộ về hưu) là hai hành khách may mắn trên chuyến bay VN159 “xông đất” Đà Nẵng trong năm mới 2021 trở thành chủ nhân của hai vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác:

Đà Nẵng là quê hương của tôi. Tôi luôn thấy Đà Nẵng là một nơi đáng để về, nhưng từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay tôi không về được. Lần này được nghỉ Tết Dương lịch và cũng may mắn Đà Nẵng được bình an nên tôi quyết định đưa chồng con về thăm quê ngoại. Năm mới 2021, tôi mong mọi điều may mắn, hạnh phúc và bình an sẽ đến với Việt Nam cũng như thế giới, thay cho những gì không tốt trong năm 2020.

Tôi cũng sẽ ở lại Đà Nẵng trọn vẹn cả 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, thăm bà ngoại, thăm gia đình, thăm các em và bạn bè, và sẽ đi tham quan một số nơi, trải nghiệm một số điểm đến mới, lên chùa Linh Ứng ở Sơn Trà thắp hương cầu nguyện cho năm mới mọi điều tốt đẹp, an lành sẽ đến với tất cả mọi người. Ngay lúc này đây, thực sự chúng tôi cảm thấy rất ấm áp khi được mọi người chào đón rất nồng nhiệt.

Tôi rất vui khi may mắn được nhận món quà đầu năm mới của Vietnam Airlines, và càng hạnh phúc hơn khi thấy quê hương của mình bình an, mọi người đều tỏ ra phấn khởi, nhiệt tình. Tôi cầu mong năm 2021 sẽ thật nhiều may mắn, hạnh phúc đến với tất cả mọi người, nhất là với người dân Đà Nẵng để bù đắp lại những khó khăn, thử thách do dịch bệnh, thiên tai trong năm 2020 vừa qua. Tôi tin là với nỗ lực phòng chống dịch ráo riết và sự đồng lòng của từ người dân đến chính quyền, Đà Nẵng sẽ luôn là một điểm đến du lịch an toàn, mến khách.

Anh Nguyễn Ngọc Long cùng vợ là chị Nguyễn Thị Huệ và 3 cô công chúa nhỏ

Anh Nguyễn Ngọc Long cùng vợ là chị Nguyễn Thị Huệ và 3 cô công chúa nhỏ.

Anh Nguyễn Ngọc Long (36 tuổi) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Huệ (36 tuổi, hiện trú tại Khu đô thị Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội):

Gia đình tôi vào nghỉ Tết Dương lịch 2021 ở Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An, và sẽ tham quan, thưởng ngoạn một số điểm của Đà Nẵng. Và chắc chắn là gia đình tôi sẽ lên tham quan, thưởng thức nơi mà nhiều người vẫn nói là “chốn bồng lai tiên cảnh”, tức Bà Nà Hills. Ba cô công chúa nhỏ của tôi mê Bà Nà Hills lắm, nghe nói chuyến này lại được đi chơi Đà Nẵng là cứ hét ầm lên “Bà Nà Hills! Bà Nà Hills!”.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh (Trưởng phòng Kinh doanh, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng):

Theo kế hoạch, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021 có 348 chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Gồm ngày 1/1 có 116 chuyến, ngày 2/1 có 102 và ngày 3/1 có 130 chuyến. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, từ tháng 3/2020 đến nay, các chuyến bay quốc nội vẫn là hoạt động hàng không thương mại chính tại Cảng HKQT Đà Nẵng với 13 đường bay nội địa, tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần đến Đà Nẵng gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa, Vân Đồn, Côn Đảo.

Trên cơ sở đảm bảo an toàn khai thác, Cảng HKQT Đà Nẵng không ngừng thực hiện tốt các công tác phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng. Ngày 03/12/2020, Cảng HKQT Đà Nẵng đã đạt Chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) theo khuyến nghị của ICAO và hướng dẫn phục hồi của ACI.

Cùng với việc vaccine Covid-19 được điều chế thành công và đang triển khai tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, Cảng HKQT Đà Nẵng hy vọng năm mới 2021, các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước sẽ xem xét nối lại các đường bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới tại Cảng, tạo hành lang di chuyển an toàn cho hành khách trong điều kiện khai thác mới.

Hải Châu (ghi)

End of content

Không có tin nào tiếp theo