Tin tức - Sự kiện

Phát động tiêm vaccine phòng bạch hầu ở Tây Nguyên

Hôm nay (9/7), tỉnh Gia Lai sẽ tiêm phòng cho toàn bộ những người dân trên 7 tuổi tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa - tâm dịch bạch hầu của tỉnh Gia Lai.

Hà Nội hạn chế tối đa tuyển sinh trái tuyến, cấm tổ chức thi tuyển vào lớp 1 / Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: 5 điểm mới thí sinh lưu ý trong giai đoạn nước rút

Lễ phát động phòng chống dịch bạch hầu tại Gia Lai sẽ được tổ chức chiều nay.

Đây là một phần trong chiến dịch của Bộ Y tế - tiêm vaccine cho trẻ tại các tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh nguy cơ cao là Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bác sĩ khám cho người dân trong khu vực có dịch bạch hầu ở Tây Nguyên. (Ảnh: ANTĐ)

Bác sĩ khám cho người dân trong khu vực có dịch bạch hầu ở Tây Nguyên. (Ảnh: ANTĐ)

Cụ thể, trẻ 2-4 tháng tuổi tiêm vaccine 5 trong 1; trẻ 18-22 tháng tuổi và từ 5-7 tuổi tiêm vaccine 3 trong 1; người lớn sẽ tiêm vaccine TD ngừa bạch hầu - uốn ván.

Theo Bộ Y tế, đến ngày 7/7 khu vực Tây nguyên ghi nhận 63 ca bạch hầu, tăng thêm 10 ca so với 1 ngày trước đó, tập trung tại 4 tỉnh Đắk Nông (25 ca), Kon Tum (22 ca), Gia Lai (15 ca) và Đắk Lắk (1 ca). Tại các nơi có ổ dịch, tỷ lệ người lành mang bệnh chiếm 47%, là nguồn lây bệnh cho người khác. Hầu hết người mắc trên 7 tuổi, không được tiêm phòng đầy đủ.

Trước thực trạng này, GS.TS Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cần tập trung hết sức phòng chống bệnh bạch hầu như phòng chống dịch COVID-19; giao Cục Y tế dự phòng phối hợp Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia triển khai ngay chiến dịch tiêm dự phòng bạch hầu trên diện rộng cho tất cả đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm