Tin tức - Sự kiện

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nói gì trước quyết định tiếp tục giãn cách thêm 15 ngày

DNVN - Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc giãn cách là cần thiết để khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch. Trong giai đoạn này cũng là cần thiết để củng cố, nâng cao năng lực của ngành y tế, giữ thế chủ động một cách toàn diện, trên tất cả các mặt công tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8 / Xử lý nghiêm khắc những chuyến xe nghĩa tình trá hình “cắt cổ” người dân về quê tránh dịch

Sau gần 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, ngày 6/8, Chủ tịch Thành phố (TP) Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định ký Công điện số 18 về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17 thêm 15 ngày, đến 6h ngày 23/8.

Tại buổi thống tin đến báo chí về những vấn đề trong việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19 diễn ra vào chiều ngày 6/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá, từ ngày 24/7 đến nay, sau gần 2 tuần, Chỉ thị 17 đã đạt được những kết quả tích cực ban đầu.

Tuy nhiên, theo Phó bí thư Thành ủy đánh giá hiện TP vẫn còn rất nhiều những khó khăn, phức tạp, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh có nguy cơ rất cao, bởi Hà Nội là trung tâm cả nước, đầu mối giao thông trọng điểm quốc gia nên thực tế Hà Nội không thể “đóng cứng”, vẫn có giao thương, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, xung quanh Hà Nội, các tỉnh vẫn có dịch; các ca bệnh nằm rải rác ở khắp 30 quận, huyện, trong đó nhiều quận huyện có số ca mắc lớn, như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Trì, Đông Anh...

Đặc biệt, dịch bệnh đã xâm nhập vào những nơi rất phức tạp, như khu công nghiệp, chợ, siêu thị, bệnh viện, các khu dân cư đông người…, còn nhiều ca bệnh không rõ nguồn lây.

“Chính vì thế, nếu dừng việc giãn cách thì những thành quả, những kết quả đạt được trong thời gian giãn cách vừa qua khó mà đảm bảo được”, ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Bí thư Hà Nội, việc giãn cách là cần thiết để khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch. Trong giai đoạn này cũng là cần thiết để củng cố, nâng cao năng lực của ngành y tế, giữ thế chủ động một cách toàn diện, trên tất cả các mặt công tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

“Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình như vậy, qua báo cáo của các ngành, tư vấn của chuyên gia, thành phố quyết định thực hiện Chỉ thị 17 thêm 15 ngày”, ông Phong nêu rõ.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nếu dừng việc giãn cách thì những thành quả, những kết quả đạt được trong thời gian giãn cách vừa qua khó mà đảm bảo được.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nếu dừng việc giãn cách thì những thành quả, những kết quả đạt được trong thời gian giãn cách vừa qua khó mà đảm bảo được.

Cùng với đó, một loạt các chủ trương và biện pháp để thực hiện cho 15 ngày giãn cách tiếp theo cũng được được TP Hà Nội chuẩn bị kỹ lưỡng.

Phó Bí thư Hà Nội cho biết, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP là trong thời gian ngắn nhất phải chuẩn bị 30.000 chỗ để thu dung, điều trị các ca F0 thể nhẹ. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã có đề án, phân bổ thêm 2.500 giường bệnh cho Hà Nội; phối hợp với TP thần tốc xây dựng bệnh viện dã chiến tại Hoàng Mai, với quy mô 500 giường.

TP cũng chỉ đạo các quận, huyện chủ động thêm mỗi đơn vị từ 3.000-5.000 giường cách ly F1. Bên cạnh việc mua sắm trang thiết bị, bổ sung năng lực cho hệ thống y tế của TP, Hà Nội cũng làm việc với các bệnh viện Trung ương, các bệnh viện tư nhân trên địa bàn để cùng phối hợp trong xét nghiệm cũng như điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Hiện tại, TP cũng đã thực hiện rà soát, quyết định hỗ trợ thêm cho các đối tượng, ngoài 12 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Bên cạnh việc tiết kiệm chi thường xuyên, tiết giảm hội họp, công tác, Hà Nội cũng quyết định định tạm dừng mua sắm trang thiết bị từ nguồn chi thường xuyên, trừ các nội dung liên quan đến mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch để tập trung nguồn lực cho phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phong cho biết, TP xác định việc thực hiện tốt Chỉ thị 17 là một việc mới, khó, chưa có tiền lệ, nên Hà Nội đã nhanh chóng tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn, như việc giảm ùn tắc ở cửa ngõ, hoạt động vận chuyển hàng hóa, cấp phép cho các công trình xây dựng cấp thiết, đảm bảo an toàn... và sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm