Tin tức - Sự kiện

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Festival hoa góp phần đưa Đà Lạt – Lâm Đồng vươn ra thế giới

DNVN – Đến dự và phát biểu chào mừng lễ công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, từ một sự kiện quảng bá văn hoá - du lịch, Festival hoa Đà Lạt đã vươn tầm trở thành một không gian văn hoá, nghệ thuật, thương mại và đầu tư, góp phần đưa Đà Lạt – Lâm Đồng vươn ra thế giới.

Lâm Đồng: Doanh nghiệp huyện Lạc Dương hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2022 / Lần đầu tổ chức giải đua ngựa không yên chuyên nghiệp dịp Festival Hoa Đà Lạt 2022

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Tối ngày 18/12, tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022. Sự kiện thu hút hơn 14.000 người dân và du khách tham dự.

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phát biểu khai mạc.

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng, như: Rau, trà, cà phê, tơ lụa...

Đồng thời, khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt hăng say tạo dựng, cống hiến, để hoa Đà Lạt không chỉ để thưởng lãm, để làm đẹp cho đời mà thực sự mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực cho cả vùng đất Nam Tây Nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai, với quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương. Cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, sẻ chia, đồng cam, cộng khổ của các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trong những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh COVID-19 nhưng đã đoàn kết, vượt qua thách thức, nỗ lực hết sức mình trong điều kiện có thể để tỉnh nhà đạt được nhiều kết quả quan trọng, rất đáng khích lệ trong toàn hệ thống chính trị và trên tất cả các lĩnh vực.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tri ân các nhà tài trợ.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tri ân các nhà tài trợ.

“Để có được sự thành công của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9, xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, đồng hành của các nhà tài trợ, những tình cảm cao đẹp của quý vị đại biểu, khách quý, du khách gần xa, những người bạn thân thiết, gắn bó của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, mong được tiếp tục đón nhận sự quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Lâm Đồng, thành phố du lịch Đà Lạt - thành phố Festival hoa ngày càng khẳng định được thương hiệu”, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp, chia sẻ.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đánh giá, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 là lễ hội đặc sắc, vừa tôn vinh vẻ đẹp riêng có của Đà Lạt, vừa thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản, đã được công nhận thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh vùng đất Đà Lạt xinh đẹp, con người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”, góp phần phát triển du lịch, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Lễ hội hoa cũng là dịp để chúng ta thêm trân quý, gìn giữ tài nguyên quý giá là khí hậu, thổ nhưỡng, môi trường thiên nhiên tươi đẹp và phát huy, lan toả tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê của người trồng hoa, đặc biệt là các nghệ nhân đã góp phần tạo ra những loại hoa quý, đặc sắc làm đẹp cho đời.

“Qua các kỳ tổ chức thành công để lại dấu ấn tốt đẹp, sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè trong và ngoài nước, Festival hoa Đà Lạt – một sự kiện quảng bá văn hoá - du lịch đặc sắc – đã vươn tầm trở thành một không gian văn hoá, nghệ thuật, thương mại và đầu tư, góp phần đưa Đà Lạt – Lâm Đồng vươn ra thế giới”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, khẳng định.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022, có sự tham gia của hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và bán chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng huy động từ địa phương.

Bằng các hình thức nghệ thuật trình diễn, kết hợp giữa các nghi lễ cổ truyền mang đậm bản sắc các dân tộc bản địa với các hình thức nghệ thuật đương đại, cùng sự kết hợp của những công nghệ sân khấu tân tiến, chương trình đã tái hiện các không gian văn hóa nghệ thuật đa dạng của Đà Lạt - Lâm Đồng, giới thiệu thiên nhiên, con người cùng các ngành nghề đặc thù, các sản vật địa phương, song hành cùng sự đổi mới của một thành phố đang phát triển rực rỡ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Được dàn dựng thành 3 chương: Chương 1 với chủ đề “Trầm tích tạo sinh - Trầm tích Lang Biang”, chương 2 với chủ đề “Bốn mùa hương sắc - Đà Lạt thành phố bốn mùa hoa”, Chương 3 với chủ đề “Miền đất thăng hoa”. Chương trình đã đưa người xem về với một Đà Lạt - Lâm Đồng từ thủa khai thiên lập địa, đến một Đà Lạt hiện đại, kinh tế phát triển, được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, điểm hẹn về du lịch, văn hóa nghệ thuật.

Hơn 14.000 người dân và du khách dự khán cũng đã không ngớt reo hò, cổ vũ khi các ca sĩ thần tượng, như: Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tấn Minh… xuất hiện và trình diễn các bài hát đã gắn liền với địa danh Đà Lạt, được dàn dựng sân khấu hoá công phu, đặc sắc. Kết thúc chương trình nghệ thuật đặc biệt là màn pháo hoa nghệ thuật kéo dài 15 phút, khép lại Lễ công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm