Tin tức - Sự kiện

"Hiến kế" phát huy thương hiệu Thành phố Festival hoa và phong cách người Đà Lạt

DNVN – Thông qua hội thảo với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, người am hiểu về Đà Lạt, chính quyền địa phương mong muốn tiếp nhận những đề xuất giải pháp có giá trị khoa học và thực tiễn, nhằm phát triển thương hiệu Thành phố Festival hoa gắn với việc giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách”.

Đưa kịch nói đến Đà Lạt: Kỳ vọng một sản phẩm du lịch mới / THACO là nhà tài trợ kim cương Festival hoa Đà Lạt 2022

Ngày 23/12 tới đây, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt, tổ chức Hội thảo khoa học phát huy giá trị thương hiệu Thành phố Festival hoa Đà Lạt và phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách”.

phát huy giá trị thương hiệu Thành phố Festival hoa Đà Lạt và phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách”

Đà Lạt mong muốn phát huy giá trị thương hiệu Thành phố Festival hoa và phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách” trong bối cảnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Hội thảo diễn ra tại khách sạn Dalat Place, với sự tham gia của khoảng 150 đại biểu và nhà nghiên cứu, người am hiểu về Đà Lạt. Đây là một trong những chương trình hưởng ứng chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn phối hợp với Công ty TNHH Nghệ thuật số Bảy, giới thiệu nội dung cuốn Artbook Đà Lạt theo dòng chảy thời gian từ quá khứ, hiện tại đến tương lai. Bên cạnh đó còn có phần triển lãm các sản phẩm sáng tạo về văn hoá, nghệ thuật của TP Đà Lạt.

Theo ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, hội thảo mong muốn, dưới các hướng tiếp cận khoa học liên ngành, phân tích, nhận diện những vấn đề liên quan đến cơ sở hình thành, những biểu hiện, giá trị và thực trạng phát triển thương hiệu Thành phố Festival hoa Đà Lạt và phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách” trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Thông qua đó, đề xuất những giải pháp có giá trị khoa học và thực tiễn, nhằm phát triển thương hiệu Thành phố Festival hoa gắn với việc giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách”. Thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển TP Đà Lạt trong bối cảnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Với yêu cầu thiết thực, phát huy ý tưởng, trí tuệ tập thể, nhằm đề xuất các giải pháp cụ thể, hội thảo sẽ tập trung vào hai chuyên đề chính. Đó là đánh giá giá trị thương hiệu Thành phố Festival hoa Đà Lạt với các nội dung chính: Thành phố Festival, thành phố thông minh, thành phố di sản. Thương hiệu điểm đến, hình ảnh điểm đến, marketing điểm đến. Bài học kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu địa phương. Xu hướng du lịch hiện nay tại Đà Lạt (du lịch chất lượng cao, du lịch bền vững, thông minh) gắn với thương hiệu Thành phố Festival hoa. Các ý tưởng định hướng, giải pháp giữ gìn, phát triển thương hiệu Thành phố Festival hoa Đà Lạt tầm nhìn đến năm 2030.

Bên cạnh đó là chuyên đề giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hoà – Thanh lịch – Mến khách”, với các nội dung: Bảo tồn và phát huy phong cách người Đà Lạt. Phong cách người Đà Lạt trong xu hướng hội nhập. Bản sắc địa phương trong bối cảnh toàn cầu hoá. Bài học kinh nghiệm và các giải pháp trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá địa phương.

điều kiện môi trường tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội..., người dân Đà Lạt có những nét đặc trưng

Với tác động của điều kiện môi trường tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội..., người Đà Lạt có những nét đặc trưng biểu hiện rõ nét từ dáng vẻ bên ngoài đến chiều sâu tâm hồn.

Năm 2009, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký văn bản công nhận danh hiệu Thành phố Festival hoa cho TP Đà Lạt. Sau 9 kỳ tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã để lại nhiều dấu ấn, thật sự là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm cỡ quốc gia và đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó còn là sự kiện để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông và các nông sản đặc thù của địa phương.

Theo các nhà nghiên cứu, phong cách người Đà Lạt là phong cách người Việt Nam, nhưng do đặc điểm của thiên nhiên và hoàn cảnh xã hội, người Đà Lạt có những nét đặc trưng. Trải qua các biến động của các nhóm dân cư qua quá trình hình thành, phát triển và chịu ảnh hưởng của các điều kiện môi trường tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội..., người dân Đà Lạt có những nét đặc trưng biểu hiện rõ nét từ dáng vẻ bên ngoài đến chiều sâu tâm hồn. Đó là vẻ đẹp hiền hòa, thanh lịch, mến khách.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm