Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành: “3 tại chỗ” là “nội bất xuất, ngoại bất nhập"

DNVN - Kiểm tra tình hình sản xuất tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sáng 25/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu, phải tuyệt đối an toàn mới được sản xuất, “3 tại chỗ” là “nội bất xuất, ngoại bất nhập".

CEO DKRA Phạm Lâm: Doanh nghiệp bất động sản đã đến lúc cần nguồn “oxy” để sống qua đại dịch / CEO Đại Phúc Land: Cần gỡ nút thắt pháp lý để cứu doanh nghiệp địa ốc

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh có gần 44.000 doanh nghiệp với tổng số lao động khoảng 1,2 triệu người. Trong đó, số lao động đang làm việc tại 31 khu công nghiệp trên toàn tỉnh với khoảng hơn 610.000 người.
Tính đến ngày 24/8, Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã tiếp nhận và xử lý với tổng số doanh nghiệp đăng ký thực hiện mô hình “3 tại chỗ” là 1.136 đơn vị, số lao động lưu trú là 138.863/346.493 người. Số lượng lao động trong khu công nghiệp được tiêm vaccine đạt hơn 33%.
Theo ông Cao Tiến Dũng, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhìn chung không gặp nhiều khó khăn về đơn hàng, nguyên vật liệu như năm 2020 nhưng đang gặp khó khăn vì diễn biến dịch ngày càng phức tạp. Doanh nghiệp phải chi phí cho công tác phòng chống dịch tăng, thiếu hụt lao động, khó khăn trong vỉệc vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Đồng Nai phải bảo đảm an toàn tuyệt đội cho công nhân. (Ảnh: VGP)
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao việc cấp ủy, chính quyền Đồng Nai đã chủ động, tích cực phòng chống dịch bước đầu hiệu quả, đồng thời bày tỏ ấn tượng khi trong điều kiện phức tạp vẫn có khoảng 20% lực lượng công nhân duy trì sản xuất "3 tại chỗ" trong môi trường an toàn.
Cho rằng sản xuất “3 tại chỗ” là cần thiết, tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý, Đồng Nai phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công nhân lao động và cũng là cho công tác chống dịch, không được sản xuất "3 tại chỗ" ào ào sẽ rất nguy hiểm. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu trước khi vào sản xuất “3 tại chỗ”, toàn bộ công nhân phải có kết quả xét nghiệm âm tính; hằng ngày thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo xác suất.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, “3 tại chỗ” là “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, bởi chỉ cần một người cung ứng thực phẩm nhiễm bệnh thì có thể lây cho cả nhà máy và khu công nghiệp.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu địa phương phải khẩn trương xây dựng quy định, tiêu chuẩn về an toàn dịch bệnh để khôi phục sản xuất và hình thành các tổ công tác để xây dựng, kiểm duyệt các điều kiện khôi phục sản xuất, thực hiện tốt nguyên tắc "đủ điều kiện mới cho sản xuất".
Liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong vận tải và lưu thông hàng hóa, Phó Thủ tướng yêu cầu Tổ Công tác đặc biệt của Thủ tướng, trong đó đặc biệt là lãnh đạo các Bộ Công an, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nắm bắt cụ thể những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ.
Trước đó, trao đổi với Ban Quản lý Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, Phó Thủ tướng quán triệt tinh thần phải bảo đảm an toàn thì mới sản xuất và đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu. Trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, nếu chậm chân, sơ suất, chủ quan, để xảy ra dịch trong khu công nghiệp thì thiệt hại sẽ rất lớn bởi nơi đây tập trung hàng trăm nghìn công nhân.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm