Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sóc Trăng và Bạc Liêu

DNVN - Bạc Liêu cần chủ động tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát dịch bệnh trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ, mạnh dạn thực hiện xét nghiệm mẫu gộp từ 5 mẫu lên gộp 10 mẫu. Còn Sóc Trăng phải “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” duy trì hoạt động phòng chống dịch đồng bộ, thiết thực, hiệu quả nhằm mục tiêu xây dựng “vùng xanh” cho khu vực.

Người tiêm đủ liều vaccine không phải cách ly khi về từ vùng dịch / Chính phủ được thực hiện 4 quy định khác luật để phòng, chống COVID-19

Chiều 7/8, Đoàn Công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo, từ ngày 27/4 đến nay tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 57 ca mắc COVID-19, 11 trường hợp được chữa khỏi bệnh, thực hiện xét nghiệm PCR cho trên 20.000 người. Về nguồn lực y tế, tỉnh Bạc Liêu có 997 bác sĩ, đã chuẩn bị sẵn sàng huy động được ngay từ các đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 2 bệnh viện tư nhân với 300 giường bệnh nội trú, tổng số 727 nhân viên y tế. Tỉnh hiện có 3 cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế công nhận, có khả năng thực hiện 1.200 mẫu đơn/ngày (6.000 mẫu gộp).

Bạc Liêu cũng đã chuẩn bị 5 tình huống cho số người mắc bệnh từ 100, 200, 500, 1.000 và 2.000 ca bệnh. Trên địa bàn tỉnh có gần 30 khu cách ly tập trung, được bố trí trên khắp các địa bàn huyện, thị xã, thành phố với hơn 3.400 giường. Tỉnh đang nỗ lực bố trí theo các phương án đã chuẩn bị và dự kiến có thể bảo đảm được 15.000 giường cách ly tập trung. Năng lực điều trị của tỉnh hiện có thể đáp ứng cho 200 ca.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Bạc Liêu trong thời gian qua đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Bạc Liêu cần chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống dịch bệnh có thể phát sinh trong thực tế. Trước mắt, cần chủ động tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm để tầm soát dịch bệnh trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Y tế cần mạnh dạn thực hiện xét nghiệm mẫu gộp cao hơn, từ gộp 5 mẫu lên gộp 10 mẫu để nâng công suất xét nghiệm, rút ngắn thời gian truy vết. Đối với công tác cách ly tập trung, trong điều kiện tương đối ít người được cách ly như Bạc Liêu thì tỉnh cần bố trí người cách ly thoáng ra, nếu có thể thì bố trí 1 người/phòng để ngừa lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly.

Quang cảnh buổi làm việc tại Sóc Trăng.

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại Sóc Trăng.

Trước đó, cũng trong ngày 7/8, Đoàn công tác của Chính phủ cũng đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương sự nỗ lực của tỉnh Sóc Trăng trong công tác phòng chống dịch, kiểm soát tốt và kiềm chế dịch COVID-19 hiệu quả trong cộng đồng, thực hiện duy trì tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại buổi làm việc ở Sóc Trăng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi làm việc ở Sóc Trăng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Sóc Trăng tiếp tục huy động nguồn lực bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19, chú trọng phát huy các mô hình, tổ y tế cộng đồng với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” duy trì hoạt động phòng chống dịch bệnh đồng bộ, thiết thực, hiệu quả nhằm mục tiêu xây dựng “vùng xanh” cho khu vực. Bên cạnh đó, cần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định an toàn, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, hiện tỉnh có 388 trường hợp F0, 2.887 F1 và 13.458 F2 và có 4 ca tử vong. Và đã điều trị khỏi cho gần 50 ca, hoàn thành cách ly cho hơn 10.000 trường hợp F1, F2. Tuy nhiên, tỉnh Sóc Trăng còn tồn tại một số khó khăn như: trang thiết bị phòng chống dịch và năng lực y tế còn hạn chế, nguy cơ lây lan COVID - 19 trong cộng đồng còn cao, việc tiêu thụ nông sản của nông dân đang gặp khó khăn.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm