Tin tức - Sự kiện

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vì có nhiều ca dương tính với SARS -CoV-2

DNVN - Từ 17h ngày 2/8, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng do trước đó phát hiện ca nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện này.

Sóc Trăng: Người dân không được ra đường từ 20h đến 4h sáng hôm sau / An Giang: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Chiều 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, Trần Văn Lâu ra quyết định cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 17h ngày 2/8.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng bị phong tỏa 14 ngày kể từ 17h ngày 2/8.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân được chuyển từ các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời tạm dừng tiếp nhận đối với bệnh nhân khám ngoại trú trong thời gian 14 ngày. Chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới. Các trường hợp này, các cơ sở phải thông báo trước hoặc hội chuẩn qua điện thoại để được hỗ trợ, chuẩn bị tiếp nhận, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trong quá trình truy vết, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tạm thời chờ kết quả xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc gần và tạm giữ chưa cho xuất viện, cách ly toàn bộ người bệnh, thân nhân có mặt ở tầng 1 Khu nhà E. Các bệnh nhân F0 được chuyển đến khu nhiễm D điều trị và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ tầng 1 khu nhà E.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo khẩn đến người dân trên địa bàn tỉnh, yêu cầu tất cả người dân có đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, đặc biệt là có mặt tại khu vực cấp cứu tổng hợp trong khung giờ từ 5h sáng đến 18h từ ngày 26/7 đến ngày 1/8 cần liên hệ với Trung tâm Y tế nơi cư trú để khai báo .

Theo thông tin mới nhất của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng (chiều 2/8) cho biết, trong ngày địa phương ghi nhận 26 ca dương tính với SARS -CoV-2 bao gồm 14 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, 5 ca là F1 được cách ly trước đó, 5 ca về từ vùng dịch Long An, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và 2 ca trong khu phong tỏa.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm