Tin tức - Sự kiện

Phụ huynh và học sinh thích thú với cách dạy học trên truyền hình khi có dịch Covid-19

DNVN - Khảo sát nhanh ý kiến của học sinh, phụ huynh và giáo viên ở Hà Nội cho thấy, các ý kiến đều thích thú với phương pháp dạy học qua truyền hình trong đợt học sinh đang nghỉ học do dịch Covid-19. Đây là phương thức học giúp học sinh đỡ quên bài do nghỉ học quá lâu.

Hà Nội: 1.800 người sắp được trở về nhà từ khu cách ly tập trung / Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông lớn

Từ ngày 9/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp sản xuất và phát sóng Chương trình học trên truyền hình các môn học năm học 2019 - 2020 dành cho học sinh lớp 9 và 12. Giáo viên, học sinh và phụ huynh đánh giá về việc học online này khá tích cực.

Đối với lớp 9, các học sinh sẽ học các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh vào lúc 9 giờ 15, mỗi ngày học một môn. Học sinh lớp 12 sẽ học các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh, theo các khung giờ học 14 giờ 30, 15 giờ 15 và 16 giờ. Mỗi tiết học trên truyền hình có thời lượng 30 phút. Ngoài xem truyền hình, học sinh có thể học trực tuyến và xem lại trên website HANOITV.vn, Fanpage HANOITV.vn.

Chương trình dạy học trên truyền hình môn Vật lý

Chương trình dạy học trên truyền hình môn Vật lý trên Đài PT-TH Hà Nội.

Ông Kiều Văn Hưng, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Toàn bộ bài giảng trên truyền hình là những bài giảng mới, được xây dựng tiếp nối với các bài học mà các em đã học trước khi nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Để thực hiện chương trình này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động gần 50 cán bộ, giáo viên các trường THCS, THPT khẩn trương xây dựng nội dung, thiết kế bài giảng bảo đảm các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng theo chương trình của Bộ GD-ĐT.

Em Nguyễn Minh Hạnh, học sinh lớp 9 trường THCS Văn Khê, Hà Đông cho rằng: “Em thấy việc học online là rất cần thiết, chúng em không sợ quên kiến thức trong thời gian nghỉ dịch. Các thầy cô giảng rất dễ hiểu, khung giờ hoàn toàn phù hợp. Có gì không hiểu em có thể xem lại chương trình trên Youtube, Facebook, ứng dụng HanoiClix và tương tác qua các buổi livestream trên trang Facebook. Đặc biệt là em có thể học ở bất cứ đâu. Em thấy rất thích thú với cách học này.”

Em Nguyễn Hạnh Minh đang theo dõi lại bài học trên youtube

Em Nguyễn Hạnh Minh đang theo dõi lại bài học trên YouTube.

Thầy Nguyễn Đình Thỏa, giáo viên dạy toán lớp 12 chia sẻ: “Chương trình dạy học trên truyền hình rất bổ ích và cấp thiết trong mùa dịch COVID 19 này. Cá nhân tôi thấy việc học trên truyền hình thì có một cái khó là khi học sinh thắc mắc, gần như không có sự giải đáp nhưng giáo viên giảng bài rất giàu kinh nghiệm và có tính chuyên môn cao nên từ việc thiết kế giáo án đến cách truyền đạt đều rất tốt. Khung giờ cũng rất hợp lý vì đó đều là những giờ học của các em học sinh trước khi nghỉ dịch. Tôi đánh giá cao chương trình học trên truyền hình này”.

Thầy Nguyễn Đình Thỏa

Thầy Nguyễn Đình Thỏa

Chị Nguyễn Thị Trang, phụ huynh có con học lớp 12 cho biết: “Con tôi năm nay thi đại học. Khi biết tình hình dịch bệnh COVID 19, nhà trường cho học sinh nghỉ học tôi đã rất lo. Tôi lo cháu ở nhà sẽ chơi điện tử, lơ là việc học mà quên kiến thức. Thật may khi Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình học trên truyền hình để củng cố kiến thức và kỹ năng cho các cháu trước các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm học 2019 – 2020”.

Có thể thấy, việc dạy học qua truyền hình được xem là giải pháp hiệu quả trong mùa dịch. Tất nhiên, hình thức nào cũng có ưu và nhược điểm, nhưng đây là nỗ lực của ngành giáo dục với mục tiêu tất cả vì học sinh. Do đó, để hình thức này thực sự phát huy hiệu quả, không chỉ cần có sự nỗ lực của các thầy cô giáo và đội ngũ những người sản xuất chương trình, mà rất cần sự đồng lòng, học tập với thái độ nghiêm túc của học sinh.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm