Tin tức - Sự kiện

Phú Yên: Dừng chợ dân sinh tự phát, đóng cửa gian hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị

DNVN – Với số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày và có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ dân sinh, tỉnh Phú Yên yêu cầu triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương buôn bán các chợ, nhân viên phục vụ tại các quán ăn… Tạm thời đóng cửa các gian hàng không thiết yếu tại các chợ, siêu thị; dừng các chợ dân sinh tự phát.

Hà Tĩnh và Phú Yên truy bắt hơn 14.000 sản phẩm là thuốc lá, thuốc lá điện tử, xì gà nhập lậu / Phú Yên vừa tạm giữ 500 bao thuốc lá điếu hiệu 555 nhập lậu

Ngày 28/6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã ra văn bản hoả tốc đề nghị các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Phú Yên: Dừng chợ dân sinh tự phát, đóng cửa các gian hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị

Tỉnh Phú Yên yêu cầu dừng các chợ dân sinh tự phát, đóng cửa các gian hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, trong 3 ngày qua, kể từ khi tỉnh xảy ra ca mắc Covid-19 đầu tiên, lực lượng truy vết đã ngày đêm làm việc đến nay đã phát hiện 58 ca mắc tại các địa phương TP. Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa và TX Đông Hòa. Qua thông tin giám sát dịch tễ cho thấy đa số ca mắc từ các tiểu thương buôn bán ở các chợ dân sinh, các tiệm tạp hóa, quán ăn, quán cà phê…

Để khẩn trương ngăn chặn sự lây lan dịch, không để dịch bùng phát trên diện rộng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương huy động nhân lực triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương buôn bán các chợ, nhân viên phục vụ tại các quán ăn dọc đường QL1A, nhân viên các Trạm thu phí, Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuyến QL1A, các đối tượng F1, F2, tuyệt đối không được chậm trễ.

Các địa phương cần có giải pháp mạnh để kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các chợ dân sinh, siêu thị… tạm thời đóng cửa các gian hàng không thiết yếu tại các chợ, siêu thị; dừng các chợ dân sinh tự phát.

Đồng thời, chỉ đạo ban quản lý các chợ triển khai các giải pháp giãn cách, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế đối với người đã từng đến các địa điểm nguy cơ do các cơ quan chức năng đã thông báo, không đeo khẩu trang.

 

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó trong tình huống có ca bệnh xâm nhập vào các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tăng cường thực hiện công tác xét nghiệm chủ động theo theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bác sĩ Huế chi viện cho Phú Yên chống dịch

Sáng 28/6, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn bác sĩ đến hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chống dịch Covid-19.

Dẫn đầu đoàn bác sĩ ở Huế đến Phú Yên lần này là Bác sĩ CKII Nguyễn Đình Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở II. Bác sĩ Khoa cũng là người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 từ đợt dịch đầu tiên bùng phát ở Huế đầu năm 2020 đến này.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã gửi các y bác sĩ đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19. Sau thời gian làm việc tại đây, đoàn bác sĩ Huế đã hoàn thành nhiệm vụ vừa trở về Huế an toàn.

 

Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm