Xã hội

Đà Nẵng: Người dân lo lắng việc xe container "dồn" vào trục đường 2/9 gây nguy hiểm

DNVN - Theo phản ánh của người dân, sau khi TP Đà Nẵng cấm các loại xe container đi vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh 24/24h kể từ ngày 15/9 thì các loại xe tải trọng lớn này đã dồn về trục đường 2/9 và Cách mạng Tháng Tám (CMT8).

Đà Nẵng: Nghiêm cấm ép buộc học sinh học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài / Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng giả danh bán tài liệu an toàn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Điều này đang gây ra ùn tắc giao thông cục bộ tại ngã tư Trương Chí Cương - 2/9. Nút giao này hiện không có đèn tín hiệu giao thông nên hay xảy ra va chạm, tai nạn, nay có thêm lượng xe container đổ dồn về nên khu vực này càng trở nên nguy hiểm. Vì vậy người dân bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng có phương án điều chỉnh.

Theo phản ánh của người dân, sau khi TP Đà Nẵng cấm lưu thông trên đường XVNT 24/24h thì các loại xe container đã dồn về trục đường CMT8 - 2/9.

Xe container dồn về trục đường CMT8 - 2/9 sau khi Đà Nẵng cấm lưu thông trên đườngXô Viết Nghệ Tĩnh.

Phản hồi về vấn đề này, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, qua khảo sát, đánh giá, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có lưu lượng phương tiện cao, dọc tuyến là các khu dân cư đông đúc, nhiều khu vực tập trung đông người (như trụ sở các cơ quan nhà nước, các trường Đại học Kiến trúc, Đại học Đông Á, chợ đầu mối Hòa Cường, nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ…).

Các loại xe container lưu thông theo lộ trình qua tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnhphải chuyển hướng nhiều lần, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Do vậy, trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT, Công an TP và các ngành, địa phương, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương phân luồng các loại xe container lưu thông ra, vào khu vực cảng Tiên Sa nhằm bảo đảm ATGT.

Trước mắt, kể từ ngày 15/9/2023, cấm các loại xe container lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh24h/24h. Các xe này tiếp tục lưu thông trên đường Lê Văn Hiến hoặc đường CMT8 – 2/9 qua cầu Tiên Sơn (thuộc trục QL14B) ra, vào cảng Tiên Sa.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, trục đường CMT8 – 2/9, đoạn từ cầu vượt Hoà Cầm đến cầu Tiên Sơn, hiện nay lưu lượng phương tiện (trong đó có các loại xe container) tham gia giao thông chủ yếu tập trung vào giờ cao điểm. Đồng thời trước đây đã cấm các loại xe container lưu thông trên đường XVNT vào giờ cao điểm.

Nút giao 2/9 - Trương Chí Cương hiện không có đèn tín hiệu giao thông nên nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao khi lượng xe container qua đây tăng lên.

Nút giao 2/9 - Trương Chí Cương hiện không có đèn tín hiệu giao thông.

Do vậy, việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnhkhông làm thay đổi lưu lượng phương tiện lưu thông trên trục đường CMT8 – 2/9 trong khung giờ cao điểm mà chỉ ảnh hưởng đến lưu lượng phương tiện trên trục đường này trong giờ thấp điểm.

Tuy nhiên Sở GTVT Đà Nẵng cũng ghi nhận những phản ánh của người dân đối với các tồn tại về trật tự ATGT trên trục đường CMT8 – 2/0 trong giờ cao điểm, đặc biệt là tại nút giao thông Trương Chí Cương – 2/9 hiện không có đèn tín hiệu giao thông.

Để giải quyết các tồn tại này, Sở GTVT cho biết đã phối hợp với các ngành, địa phương liên quan thống nhất báo cáo, đề xuất phân luồng điều tiết các loại xe container lưu thông theo lộ trình cầu vượt Hoà Cầm – QL 1 – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Trần Đại Nghĩa – Lê Văn Hiến – cảng Tiên Sa và ngược lại (cấm lưu thông trong giờ cao điểm đoạn từ cầu vượt Hoà Cầm đến nút giao QL 14B – Hồ Xuân Hương).

Tuy nhiên do hạ tầng và tổ chức giao thông tại các tuyến đường thuộc lộ trình nêu trên chưa đồng bộ nên UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT tiếp tục nghiên cứu, đề xuất. Hiện Sở GTVT Đà Nẵng đang phối hợp các ngành, địa phương liên quan rà soát, báo cáo UBND TP thống nhất triển khai phân luồng kết hợp điều chỉnh hạ tầng, tổ chức giao thông tại các tuyến đường thuộc lộ trình phân luồng nhằm bảo đảm trật tự ATGT.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm