Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi: Cán bộ Phòng Giáo dục thu tiền "bồi dưỡng" trái quy định

Hàng ngàn giáo viên có quyết định nâng lương và các khoản phụ cấp phải nộp một khoản tiền "bồi dưỡng" làm ngoài giờ cho cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Sự việc này đã kéo dài suốt 12 năm qua.

Vụ đặt tên cầu theo tên... Phó Chủ tịch xã ở Bạc Liêu: Tháo dỡ bảng tên cầu / Thủ tướng nhắc tới vị thế Chủ tịch Quốc hội và 3 nữ Ủy viên trong Bộ Chính trị

Trên cơ sở đơn thư tố giác của công dân, BTV Huyện ủy Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) quyết định thành lập Tổ xác minh làm rõ vụ việc. Kết quả xác minh cho thấy, bộ phận Tổ chức thuộc Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn đã thu tiền của giáo viên sai quy định suốt 12 năm qua.

Theo đó, mỗi giáo viên nhận quyết định nâng lương hoặc một số khoản phụ cấp phải nộp cho bộ phận Tổ chức số tiền 10.000 đồng. Chỉ riêng năm 2018 đã có 2.416 giáo viên phải nộp khoản thu trái quy định này.

Quảng Ngãi: Cán bộ Phòng Giáo dục thu tiền bồi dưỡng trái quy định - 1

Giáo viên có quyết định nâng lương phải nộp 10.000 đồng chi phí in sao văn bản và bồi dưỡng làm thêm giờ cho cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Lý giải với Tổ xác minh của Huyện ủy Bình Sơn, ông Hường Vĩnh Nhân - chuyên viên bộ phận Tổ chức cho biết, khoản thu này đã có từ hàng chục năm trước và được dùng chi trả chi phí nhân sao văn bản, chi trả tiền bồi dưỡng làm ngoài giờ cho một số cán bộ liên quan.

Sáng 8/3, ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn đã xác nhận sự việc nói trên. Tuy nhiên, ông Sỹ cho biết bản thân ông không hề hay biết về khoản thu này.

"Tôi mới về Phòng từ năm 2016 trong khi kết luận của tổ kiểm tra xác định khoản thu này được thực hiện từ năm 2006. Bộ phận Tổ chức do đồng chí Nhân phụ trách làm việc này chứ tôi không hề hay biết", ông Sỹ nói.

Quảng Ngãi: Cán bộ Phòng Giáo dục thu tiền bồi dưỡng trái quy định - 2
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn Hồ Tấn Sỹ cho rằng mình chưa làm tròn trách nhiệm khi không nắm được việc thu tiền ngoài quy định

Về quan điểm xử lý vụ việc, ông Sỹ cho rằng cần phải trả lại số tiền thu sai quy định và xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

"Cá nhân nào sai phạm thì phải xử lý, mức xử lý như thế nào phụ thuộc vào đề nghị của cơ quan chức năng. Quan điểm của lãnh đạo Phòng là xử lý nghiêm. Riêng bản thân tôi thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm, chưa sâu sát khi để xảy ra sự việc này", ông Sỹ nói thêm.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm