Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng: Bắn hạ khỉ đầu đàn trong bầy khỉ hoang đại náo làng quê

Liên quan đến bầy khỉ hoang đại náo làng quê ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) khiến nhiều người bị cắn, chính quyền địa phương vừa cho bắn hạ con khỉ đầu đàn.

TPHCM: Cháy lớn trong chung cư, hàng chục người ôm tài sản tháo chạy / Thủ tướng nhắc tới vị thế Chủ tịch Quốc hội và 3 nữ Ủy viên trong Bộ Chính trị

Ông Lê Minh Tán - Chủ tịch UBND xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên) cho biết, sau khi được cơ quan chức năng đồng ý, xã cùng với lực lượng của Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Xuyên và Công an huyện Mỹ Xuyên đã dùng súng bắn hạ một con khỉ đực được xem là con dầu đàn, hung dữ nhất trong đàn.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm cách khống chế 2 con còn lại. Trước đó, xã cũng đã bẫy được 2 con khỉ và đưa sang rừng phòng hộ ở huyện Cù Lao Dung để thả về tự nhiên.

Bắn hạ khỉ đầu đàn trong bầy khỉ hoang đại náo làng quê - 1

Cơ quan chức năng đã cho bắn hạ con khỉ đầu đàn trong bầy khỉ hoang đại náo làng quê ở xã Tham Đôn.

Như Dân trí đã phản ánh, bầy khỉ hoang này xuất hiện ở ấp Cần Giờ 1 (xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cách đây khoảng 2 năm, lúc đầu chỉ có 3 con gồm một con đực và 2 con cái. Sau đó, khỉ cái sinh thêm được 2 con nữa tạo thành gia đình khỉ 5 con.

Bầy khỉ này thường sống tại các bụi tre, tràm bông vàng ở cánh đồng trong ấp Cần Giờ 1, thường xuyên phá phách và tấn công người.

Đã có khoảng gần chục người bị chúng cắn, trong đó có 2 cháu bé bị cắn nặng phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm