Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Triển khai xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu, tiếp tục phòng, chống dịch ở mức độ cao

DNVN - Song song với việc tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao, từ ngày 16/2, Quảng Ninh tiến hành triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu

Hà Nội: Học sinh nghỉ học đến 28/2, chuyển sang học trực tuyến / Cách ly toàn tỉnh, người dân Hải Dương được ra ngoài trong trường hợp nào?

Theo tin từ Sở Thông tin & Truyền thông Quảng Ninh, ngày 15/02/2021, Sở Y tế Quảng Ninh đã có công văn số 622/SYT-KHTC yêu cầu Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, CDC Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec khẩn trương triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu từ ngày 16/2/2021, đảm bảo thuận tiện, chính xác đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và nhu cầu của người dân.
Về giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu, các đơn vị sẽ thực hiện theo giá dịch vụ xét nghiệm đã được Bộ Y tế thông báo tại văn bản số 5834/BYT-KH-TC ngày 27/10/2020 về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Chính phủ)
Hiện tại, người dân có thể đến các cơ sở y tế trên để thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.
Cũng theo tin từ Sở Thông tin & Truyền thông Quảng Ninh, cùng với các địa phương trong cả nước, Quảng Ninh đang bước vào một mùa xuân mới với khí thế mới và thắng lợi mới. Để một mùa xuân mới vui tươi, trọn vẹn, an toàn, các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục triển khai với mức độ cao.
Tại Công ty Than Hòn Gai, thay vì bố trí hàng chục xe chất lượng cao đưa đón công nhân lao động và gia đình về quê ăn Tết như mọi năm, năm nay, Công ty đã phối hợp tuyên truyền, động viên công nhân, người lao động yên tâm ở lại đón Tết nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Theo thống kê, Công ty đã có 1.448 người ở lại đơn vị ăn Tết. Trong đó, công nhân ở tại các khu tập thể là 552 người; công nhân thuê nhà trọ 862 người và 34 người đang ở trong khu cách ly.
Với tinh thần “Không để công nhân nào không có Tết” và "Ðón Tết an toàn trong mùa dịch", Công ty đã chuẩn bị chu đáo với nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho người lao động ở lại. Công ty còn tổ chức phục vụ ăn cho số công nhân ở tại các khu tập thể; hỗ trợ cho công nhân đang thuê nhà ở bên ngoài và đang ở trong khu cách ly mức 80.000 đồng/người/ngày. Riêng từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết, mỗi công nhân được hỗ trợ suất ăn 250.000 đồng/ngày.
Còn tại Công ty Than Vàng Danh, ngoài số F1 cách ly tập trung do dịch bệnh, Công ty CP Than Vàng Danh có gần 300 công nhân tỉnh ngoài ở lại Quảng Ninh ăn Tết. Trong những ngày Tết vừa qua, toàn bộ số công nhân này đều được chăm lo chu đáo, đầy đủ, ấm cúng. Đặc biệt, Công ty đã tổ chức các hoạt động vui xuân, tham gia trò chơi, giao lưu thể thao... tạo không khí vui tươi cho công nhân song vẫn luôn đảm bảo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).
Để đảm bảo an toàn cho người dân, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục được tăng cường trong những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này, tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát, xây dựng phương án, tổ chức đưa đón cán bộ, công nhân viên từ các tỉnh trở lại làm việc ngay sau Tết Nguyên đán. Đối với các cơ quan, đơn vị khi bố trí xe hoạt động vận chuyển đón cán bộ công nhân viên trở lại làm việc, Sở GT-VT sẽ cấp lệnh vận chuyển và lập danh sách công nhân để lái xe cầm theo trong suốt hành trình; yêu cầu lái xe và người ngồi trên xe thực hiện 5K và các quy định của địa phương tại các khu vực đang phong tỏa, cách ly; hợp đồng vận chuyển (đối với phương tiện thuê).
Quảng Ninh cũng khuyến cáo người dân Quảng Ninh đang ở Hải Dương tiếp tục ở lại để cách ly theo quy định, không di chuyển về Quảng Ninh. Những người về Quảng Ninh từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch khác sẽ bắt buộc phải cách ly y tế tập trung theo hình thức trả phí. Các khu công nghiệp, các công trường xây dựng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh cơ quan, đảm bảo việc khai xuân an toàn cũng như chấp hành quy định 5K.
Năm nay, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí đầu năm tại các địa điểm công cộng, tập trung đông người, tập trung từ 20 người trở lên đã được dừng lại. Nhiều di tích, cơ sở thờ tự... trên địa bàn cũng tạm đóng cửa. Như Khu Di tích quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả), một địa điểm thu hút rất đông du khách vào dịp đầu năm, đã tạm dừng không đón khách vào tham quan trong khi di tích từ ngày 9/2 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, đóng cửa toàn bộ các khu vực thờ tự.
Tại một số di tích đang mở cửa, cơ quan chức năng đã huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị y tế cần thiết, triển khai đồng bộ các biện pháp, tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tập trung cao độ, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp...
Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, từ 18h00 ngày 15/02/2021 đến 12h00 ngày 16/02/2021, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 01 ca nhiễm mới là F1 liên quan đến ổ dịch Hải Dương đã được cách ly tập trung tại Đông Triều từ ngày 06/02, lấy mẫu lần 1 và lần 2 âm tính, lần 3 ngày 16/2 dương tính, hiện tại BN sức khỏe ổn định, đang được chuyển đến BV Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí điều trị.
Lũy tích đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có 60 ca dương tính, trong đó: 55 bệnh nhân đang điều trị tại Quảng Ninh; 02 bệnh nhân đã chuyển BV NĐTW cơ sở Đông Anh; 03 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện đã xuất viện.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm