Tin tức - Sự kiện

Quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2030

DNVN - UBND TP Đà Nẵng giao Sở KH&ĐT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương và đơn vị liên quan tham mưu UBND TP phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án chăn nuôi thuộc thẩm quyền bảo đảm đúng quy định về mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP đến năm 2030.

Biệt thự nghỉ dưỡng: Xu hướng chia sẻ doanh thu dần thay thế chia sẻ lợi nhuận / Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước

Theo Sở NN&PTNT Đà Nẵng, thực hiện Nghị quyết của HĐND TP quy định khu vực nội thành, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định 07/2023/QĐ-UBND quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP đến năm 2030.

Quyết định 07/2023/QĐ-UBND quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP đến năm 2030

Quyết định 07/2023/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP đến năm 2030 bắt đầu áp dụng từ ngày 14/3/2023

Theo đó, từ ngày 14/3/2023, TP Đà Nẵng áp dụng Quy định mật độ chăn nuôi đến năm 2023 đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có liên quan đến việc hoạt động chăn nuôi trên địa bàn TP. Mật độ chăn nuôi của TP Đà Nẵng được áp dụng theo vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung đến năm 2030 không vượt quá 1,0 đơn vị vật nuôi/hecta (viết tắt là ĐVN/ha).

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 14/7/2022, HĐND TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết số 34 quy định khu vực không được phép chăn nuôi, gồm khu vực nội thành của TP (các phường thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu) và một số khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, thôn, tổ và các khu dân cư mới (tái định cư) được phê duyệt trên địa bàn huyện Hòa Vang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2045.

Với các khu vục còn lại của huyện Hòa Vang được phép chăn nuôi, theo quyết định 07 của UBND TP Đà Nẵng, mật độ chăn nuôi được phân chia theo khu vực quy định như sau: Khu vực đồng bằng (gồm các xã Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước) và khu vực trung du (gồm các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Sơn, Hòa Liên) mật độ chăn nuôi đến năm 2030 không vượt quá 1,0 ĐVN/ha đất nông nghiệp. Khu vực miền núi (gồm các xã Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Bắc) không vượt quá 0,5 ĐVN/ha đất nông nghiệp.

Nguyên tắc xác định mật độ chăn nuôi trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2023 căn cứ theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP và từng địa phương; quy hoạch phát triển chăn nuôi, công nghệ chăn nuôi và môi trường sinh thái của các khu vực trên địa bàn TP. Sở NN&PTNT Đà Nẵng được giao hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra quá trình tổ chức thực hiện quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP.

Sở KH&ĐT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương và đơn vị liên quan tham mưu UBND TP phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án chăn nuôi thuộc thẩm quyền bảo đảm mật độ chăn nuôi đúng quy định. UBND huyện Hòa Vang tổ chức quản lý và có lộ trình phát triển chăn nuôi đối với các vật nuôi phù hợp với quy định mật độ chăn nuôi tại địa phương.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm