Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý công ty lữ hành quốc tế vi phạm nghiêm trọng trong sử dụng bản đồ Việt Nam

DNVN - Chiều 10/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Sở vừa phát hiện Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel sử dụng logo là bản đồ Việt Nam, nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Biệt thự nghỉ dưỡng: Xu hướng chia sẻ doanh thu dần thay thế chia sẻ lợi nhuận / Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước

Theo đó, Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel (trụ sở chính tại Hà Nội) có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp; tuy nhiên Sở KH&ĐT Đà Nẵng không cấp Giấy chứng nhận thành lập văn phòng, chi nhánh trên địa bàn TP cho Công ty này.

Logo in trên những giấy tờ như lệnh điều tour, lịch trình tour của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel sử dụng logo bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Logo in trên lệnh điều tour, lịch trình tour của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel sử dụng logo bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Qua kiểm tra đột xuất hướng dẫn viên của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel đang dẫn đoàn khách đến tham quan du lịch tại cảng Sông Hàn và yêu cầu viên xuất trình hồ sơ đoàn, hợp đồng dẫn đoàn, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phát hiện có vi phạm nghiêm trọng trong việc sử dụng bản đồ Việt Nam.

Cụ thể, logo in trên những giấy tờ như lệnh điều tour; lịch trình tour… của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel sử dụng bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất hướng dẫn viên thuộc Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel đang dẫn đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm tra đột xuất hướng dẫn viên của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel dẫn đoàn khách đến tham quan tại cảng Sông Hàn.

Theo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng, hành vi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm logo cho hợp đồng du lịch của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel làm phương hại đến chủ quyền quốc gia nên sẽ bị xử phạt theo quy định tại điều 34 Nghị định 38/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Sở Du lịch Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ cho Công an TP để xác định vi phạm và xử lý theo quy định. Đồng thời Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định kiên quyết không chấp nhận việc doanh nghiệp du lịch nước ngoài sử dụng ấn phẩm, thông tin cung cấp cho du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP không thể hiện rõ ràng, đầy đủ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Tuy nhiên thời gian qua vẫn còn có một số doanh nghiệp liên doanh du lịch vì lợi ích riêng mà cố tình làm trái quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm