Tin tức - Sự kiện

Ra mắt Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona - nCoV

Bộ Y tế đã quyết định thành lập một Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona – nCoV. Cổng thông tin là nơi cung cấp các thông tin chính thống của Nhà nước, của các cơ quan có thẩm quyền; mang tính chất chỉ đạo, hướng dẫn và trợ giúp người dân cũng như những người trong ngành Y tế đối phó với dịch bệnh nCoV.

Có thể kéo dài năm học nếu học sinh phải nghỉ dài do dịch nCoV / Thạch Thành (Thanh Hóa): Cách ly hai nữ bệnh nhân nghi nhiễm nCoV, một bệnh nhân đã có kết quả âm tính

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Y tế, sau thời gian làm việc khẩn trương của đội ngũ kỹ thuật thuộc Hệ tri thức Việt số hóa Itrithuc, công ty Cổ phần Công nghệ DTT, Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam – VNPost đã hoàn thành hệ thống kỹ thuật và phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, các đơn vị truyền thông và Văn phòng Bộ Y Tế để hoàn thiện các nội dung Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona – nCoV- tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn/- chính thức được ra mắt ngày 8/02/2020.
Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona - nCoV. Ảnh chụp màn hình trang chủ.

Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona - nCoV.

Về kết cấu, Cổng Thông tin chính thức về dịch virus Corona-nCoV được thiết kế hướng người dùng chia làm 7 mục chính.
1. Trang chủ là nơi hiển thị bảng biểu – nơi cập nhật liên tục các thông tin chính thống về số ca nhiễm bệnh, số người tử vong, số người nghi nhiễm và bình phục tại các tỉnh thành ở Việt Nam; tại tâm dịch là Trung Quốc và các nước trên thế giới – với nguồn dữ liệu chính thức từ Bộ Y tế Việt Nam. Trang chủ cũng chứa các thông tin cập nhật nhất theo dòng thời gian và theo các nhóm thông tin theo nhu cầu của người dùng cũng như các số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế.
2. Mục Thông tin chỉ đạo. Đây là nơi người đọc có thể tìm thấy các văn kiện, các phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Nhà nước liên quan tới dịch virus Corona. Nằm trong phần này là Mục Thăm dò ý kiến – nơi tổ chức khảo sát ý kiến người dùng về các vấn đề có liên quan tới dịch bệnh.
3. Mục Điều cần biết: là nơi cập nhật những thông tin cần thiết cơ bản phục vụ người dân, và du khách, doanh nghiệp.
4. Mục Khuyến cáo: là nơi chứa các khuyến cáo chính thức từ Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam.
5. Mục hỗ trợ trong ngành: là nơi chứa các thông tin nhằm hỗ trợ đội ngũ y tế và các cơ sở y tế.
6. Mục hỗ trợ người dân: đây là các công cụ mới nhằm giúp Bộ Y Tế hỗ trợ người dân một cách chủ động. Trong mục này có các tiện ích như sau:
a. Hỏi đáp, phản ánh: là nơi người dân có thể hỏi và phản ánh các vấn đề liên quan tới dịch, Bộ Y tế sẽ trả lời và các câu trả lời được lưu lại thành một kho tri thức dễ dàng tìm kiếm.
b. Tìm kiếm hỗ trợ: là tiện ích bản đồ sử dụng VMAP.vn một sản phẩm của Đề án tri thức Việt số hóa nhằm hỗ trợ người dân tìm kiếm các địa điểm hỗ trợ dịch.
c. Công cụ trắc nghiệm: là các trắc nghiệm nhanh giúp người dùng nâng cao nhận thức và tri thức và các biện pháp phòng tránh dịch.
d. Công cụ chống tin giả do công ty Infore triển khai giúp mọi người đánh giá và loại các tin giả trên mạng xã hội.
e. Các công cụ khác sẽ được đưa lên trong thời gian tới như: dịch vụ hỗ trợ và đánh giá dựa trên thông tin địa điểm đối với các nhà thuốc, cơ sở y tế; các dịch vụ đăng ký thông tin và các giao dịch theo hình thức dịch vụ công …
7. Mục tin tức: Thông tin tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước cũng như các thông tin liên quan tới dịch bệnh được cập nhập trong mục Tin tức. Phần Tin tức và Hướng dẫn phòng bệnh được thể hiện một cách trực quan sinh động thông qua các bài viết và các Video có trên Cổng thông tin, giúp việc tổng hợp thông tin được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Việc ra đời Cổng thông tin chính thức về chính thức về dịch virus Corona – nCoV được kỳ vọng góp phần đem lại nguồn thông tin đáng tin cậy, tổng hợp, đa dạng và có ích cho người dân trong tình cảnh dịch bệnh do virus nCov gây ra đang lây lan rộng đồng thời là một sự quyết tâm chung tay chống dịch của các đơn vị làm công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam
Thông tin về đề án Hệ tri thức Việt số hóa có tại địa chỉ: www.itrithuc.vn
Thông tin về công ty DTT có tại: www.dtt.vn
Thông tin về Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost có tại: www.vnpost.vn
Cao Công
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm