Tin tức - Sự kiện

Sai phạm quản lý đất, bắt nguyên Chủ tịch xã và địa chính ở Thanh Hóa

DNVN - Liên quan đến sai phạm quản lý đất đai, nguyên chủ tịch xã và cán bộ địa chính xã Hòa Lộc bị công an bắt giữ

Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Phải đảm bảo cuộc sống người dân trong khu vực phong tỏa / Đà Nẵng: Khẩn cấp truy tìm người đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào ngày 10/5

Tối 11/5, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xác nhận, công an vừa bắt giữ ông Nguyễn Văn Tuấn (45 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Lộc) và ông Bùi Quang Hải, cán bộ địa chính xã Hoà Lộc.

Hai ông này được cho là liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai trên địa bàn xã Hòa Lộc trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cụ thể, năm 2017 UBND xã Hòa Lộc làm thủ tục xét đề nghị giao đất không đúng đối tượng quy định cho 22 lô đất. Tại thời điểm thanh tra, 6 lô đã làm nhà; 4 lô đã chuyển nhượng; 12 lô chưa làm nhà và chưa chuyển nhượng; 21/22 lô đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 lô đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn

Ông Nguyễn Văn Tuấn

Năm 2018, xã Hòa Lộc thực hiện Dự án mở rộng khuôn viên nhà thờ lưu niệm chiến sĩ cách mạng - cụ Nguyễn Chí Hiền có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 6.000 m2; dự án sân văn hóa xã có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 11.000 m2.

UBND xã Hòa Lộc không cung cấp được hồ sơ pháp lý có liên quan đến việc sử dụng đất đai của các dự án. Cả 2 dự án này đều không có kế hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt. UBND xã tự thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng các công trình trên là không đúng quy định của pháp luật.

Trong khi không được cấp có thẩm quyền quyết định xét giao quyền sử dụng đất và chưa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, UBND xã đã tự ý thu của 16 hộ, số tiền 3,2 tỉ đồng (năm 2017 thu của 6 hộ, số tiền 1,2 tỉ đồng; năm 2018 thu của 7 hộ, số tiền 1,5 tỉ đồng; năm 2019 thu của 3 hộ số tiền 460 triệu đồng). Hiện nay các hộ đã nộp tiền nhưng chưa được giao đất...

Theo cơ quan công an, thời điểm đó ông Tuấn đã có những chỉ đạo sai phạm trong quản lý đất đai và có nhiều đơn thư kiện cáo. Ông Tuấn vừa được chuyển lên làm cán bộ Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyên Hậu Lộc từ tháng 4/2021.

 

Hiện sự việc đang đang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa làm rõ.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm