Tin tức - Sự kiện

Siết chặt điều kiện vận hành đối với xe đưa đón học sinh

DNVN - Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra dự thảo Luật Đường bộ lần thứ 5 để lấy ý kiến nhân dân, trong đó quy định những nội dung mới về việc siết chặt điều kiện vận hành xe đưa đón học sinh, nhằm đảm bảo an toàn và sự phục vụ tốt nhất cho người dân.

Theo chân Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trên những hành trình trao gửi niềm vui / Bộ Công Thương vào cuộc vụ nghi bị lừa đảo trong xuất khẩu điều nhân sang Dubai

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Theo dự thảo, xe đưa đón học sinh bắt buộc phải trang bị đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn nhận diện, đồng thời niên hạn sử dụng không quá 15 năm. Điều này nhằm đảm bảo rằng các phương tiện giao thông tham gia vào việc đưa đón học sinh đều đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn cần thiết.

Bên cạnh yêu cầu trên, dự thảo luật cũng đưa ra một số quy định khác, như khi đưa đón học sinh tiểu học và mầm non, xe phải được trang bị dây đai an toàn hoặc ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi của trẻ em. Kính xe cũng phải thiết kế sao cho tài xế có thể nhìn rõ phía trong xe từ bên ngoài. Điều này giúp tăng cường sự an toàn và giảm nguy cơ tai nạn cho hành khách, đặc biệt là trẻ em.

Để đảm bảo chất lượng và đội ngũ lái xe chất lượng, dự thảo luật yêu cầu lái xe đưa đón học sinh phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm. Điều này đảm bảo rằng các lái xe sẽ có đủ kỹ năng và kinh nghiệm trong việc vận hành xe đưa đón học sinh một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Đáng chú ý, xe đưa đón học sinh có thể do cơ sở giáo dục tự tổ chức hoặc đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện. Tuy nhiên, các trường học muốn tổ chức đưa đón học sinh phải thông báo đến cơ quan chuyên môn về giao thông vận tải địa phương về hành trình, điểm dừng đón. Điều này giúp quản lý và điều phối việc đưa đón học sinh một cách hiệu quả và có trật tự.

Đặc biệt, khi đưa đón học sinh tiểu học và mầm non, các trường phải bố trí ít nhất 1 quản lý mỗi xe, nhằm hướng dẫn, giám sát và đảm bảo an toàn suốt chuyến đi. Điều này đảm bảo rằng trẻ em sẽ được đưa đón một cách an toàn và chắc chắn trong quá trình đi học.

 

Cao Thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm