Tin tức - Sự kiện

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không tổ chức kỳ thi vào 10 thành nhiều đợt

DNVN - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Phạm Văn Đại khẳng định, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2021 vẫn được giữ ổn định về ngày thi, số môn thi và không chia thành nhiều đợt.

Tiền Giang sẵn sàng cho công tác bầu cử / Hà Nội: Nhiều trường THCS Top đầu dự kiến tuyển sinh lớp 6 bằng học bạ

Trước thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay sẽ được tổ chức theo nhiều đợt, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định vẫn giữ nguyên phương án tổ chức thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập với 4 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử. Thời gian tổ chức kỳ thi vẫn vào 2 ngày: 10 và 11/6/2021.

Tuy nhiên, để đảm bảo kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ phối hợp Sở Y tế, các đơn vị và địa phương để xây dựng các phương án dự phòng. Trong đó có tính đến việc điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Phương án điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi chỉ được áp dụng nếu dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, khó kiểm soát và sẽ được thông báo rộng rãi cho học sinh, phụ huynh học sinh..

Sở đang rà soát, xây dựng phương án xét tuyển phù hợp đối với các học sinh thuộc diện F0, F1, các học sinh ở địa bàn phong tỏa theo quy định của cơ quan chức năng và sẽ sớm có hướng giải quyết cho các thí sinh trên.

Các công việc chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đang được triển khai đúng quy định, bảo đảm tiến độ. Các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố đang tổ chức cho học sinh rà soát, xác nhận thông tin đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, làm cơ sở cho việc tổng hợp dữ liệu thí sinh đăng ký dự tuyển.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm