Tin tức - Sự kiện

Sự kiện lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình Việt Nam

DNVN - Đó là Liên hoan Truyền hình Toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 39 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 11/12 đến 14/12/2019 tới tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đảm bảo trợ giúp kịp thời người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán / Nhặt được 14 triệu đồng, học sinh lớp 5 đem trả lại người đánh mất

Thông tin này đã được đưa ra tại cuộc họp báo sáng 05/12 tại trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Nội. Tại cuộc họp báo, giới thiệu về LHTHTQ lần thứ 39 diễn ra trong ít ngày tới, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Đây là lần thứ tư Đài PT-TH Khánh Hòa đăng cai tổ chức đăng cai tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc.
Năm nay, Ban Tổ chức lựa chọn 9 thể loại chương trình đang được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình ở Việt Nam để các đơn vị dự thi gửi tác phẩm tranh tài. Đó là: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại họp báo thông tin về LHTHTQ lần thứ 39.
Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (gần 150 tác phẩm). Ở thể loại phim tài liệu, đã có hơn 80 phim tài liệu 1 tập và 6 phim tài liệu dài tập được gửi đến tranh tài.
Ban Giám khảo LHTHTQ lần thứ 39 quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, uy tín như NSND Hoàng Dũng, Đạo diễn - NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên (BGK thể loại Sân khấu), NSƯT Đỗ Thanh Hải (BGK thể loại Phim truyện truyền hình); Nhạc sĩ - NSND Trọng Đài, Nhạc sĩ - NGƯT Đức Trịnh, NSƯT Minh Ánh (BGK thể loại chương trình Ca múa nhạc)... Diễn viên Ngô Quang Tuấn lần đầu tiên góp mặt tại LHTHTQ với vai trò giám khảo ở thể loại Phim truyện truyền hình. Bên cạnh đó, thành phần Ban Giám khảo ở các thể loại cũng có nhiều đổi mới so với kỳ Liên hoan trước.
Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, đáng chú là tại liên hoan lần này, có 2 hội thảo quốc tế được tổ chức với chủ đề rất thiết thực. Đó là Hội thảo quốc tế “Sản xuất và phân phối nội dung truyền hình trên môi trường Internet”. Tại đây, các diễn giả và những người làm truyền hình trong và ngoài nước sẽ cùng bàn luận nhằm tìm ra mô hình tốt nhất, hiệu quả nhất về sản xuất và phân phối sản phẩm truyền hình trên môi trường internet. Đây là vấn đề được nhiều đài truyền hình quan tâm để đáp ứng nhu cầu của khán giả được xem truyền hình ở mọi nơi, mọi lúc, để sản phẩm truyền hình đến được với nhiều khán giả hơn, tạo nên sức sống mới cho các nhà làm truyền hình.
Hội thảo thứ hai là Hội thảo “Phóng sự điều tra trên truyền hình”. Sự kiện này sẽ là cơ hội cho các phóng viên, nhà báo chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm tích lũy được trong việc thực hiện phóng sự điều tra truyền hình. Qua đó, hi vọng sẽ có thêm nhiều phóng sự điều tra chất lượng tốt, góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Trong khuôn khổ LHTHTQ lần thứ 39, Triển lãm ảnh với chủ đề “Những người làm truyền hình” sẽ được khai mạc vào ngày 12/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa. Hiện tại, Ban tổ chức đã đón nhận hàng trăm bức ảnh được những người làm truyền hình tại các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình gửi tham gia triển lãm.
"Với những nỗ lực trong công tác chuẩn bị, chúng tôi tin rằng Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39 sẽ không chỉ là ngày hội đầy ý nghĩa của những người làm truyền hình mà sự kiện này còn đóng góp tích cực cho Năm Du lịch Quốc gia 2019 Nha Trang - Khánh Hòa", bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.
Chương trình Khai mạc và Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 do Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.
LỄ KHAI MẠC: 20h10 ngày 11/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1).
LỄ BẾ MẠC VÀ TRAO GIẢI: diễn ra vào 20h ngày 14/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (được truyền hình trực tiếp trên kênh của Đài PT - TH Khánh Hòa và phát sóng trên kênh VTV1 vào 14h10 ngày 15/12)

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm