Tin tức - Sự kiện

Tâm lý chủ động mắc COVID-19 có thể phải trả giá đắt

Nhiều tâm lý chủ quan và nguy hiểm theo kiểu "trước sau gì cũng mắc COVID-19" khiến các chuyên gia và y bác sĩ hết sức lo ngại.

Ngày 10/1: Thêm 14.818 ca mắc COVID-19 mới, hơn 89.000 bệnh nhân khỏi bệnh / Vì sao cần một luật sửa nhiều luật?

"Trước sau gì cũng mắc COVID-19", "Không mắc thì tốt, mắc cũng chẳng sao", "Thà nhiễm trước để có siêu kháng thể cho yên tâm"... là những suy nghĩ chủ quan, sai lầm đang xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, có người tìm cách chủ động nhiễm COVID-19 sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trước thực trạng này, các chuyên gia, bác sĩ cảnh báo, điều đó có thể khiến bạn phải trả giá đắt cho bản thân, gia đình, đồng thời ảnh hưởng đến công cuộc chống dịch của cả xã hội.

Tâm lý chủ động mắc COVID-19 có thể phải trả giá đắt - Ảnh 1.

Một số trường hợp người đã tiêm vaccine vẫn bị nhiễm COVID-19 và chuyển biến nặng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã tiêm hơn 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Độ phủ vaccine lớn đã giúp đời sống sinh hoạt của người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới. Nhưng cũng làm phát sinh nhiều tâm lý chủ quan theo kiểu "trước sau gì chả mắc COVID-19", khiến các chuyên gia và y bác sĩ hết sức lo ngại.

Tại các bệnh viện thu dung tại TP Hồ Chí Minh, thực tế là một số trường hợp người đã tiêm vaccine vẫn bị nhiễm COVID-19 và chuyển biến nặng. Nhất là người có bệnh nền hoặc lớn tuổi.

Mới đây, Bộ Y tế còn phải phát đi văn bản khẩn đến các địa phương, cảnh báo F0 tự xét nghiệm, phát hiện dương tính, nhưng không báo cho ngành chức năng vì thấy triệu chứng nhẹ và sợ cách ly.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm