Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: 1 phụ huynh dương tính SARS-CoV-2, hơn 1.800 người phải cách ly

DNVN - Một phụ huynh ở Thanh Hoá dương tính SARS-CoV-2 đã khiến 1.738 học sinh, hơn 100 giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hoá) tự cách ly tại nhà.

Phong tỏa, truy tìm F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Nghệ An / Bí thư Hà Nội phủ nhận tin đồn “phong tỏa” Hà Nội vì Covid-19

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, tối 6/5, cơ quan y tế thông báo trường hợp bệnh nhân là ông N.B.T. (42 tuổi, trú chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là phụ huynh của 2 học sinh lớp 3A và 5H, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Chiều 29/4, bệnh nhân N.B.T. có đến trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con. Các con bệnh nhân này chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29/4.

Từ ngày 30/4 đến nay, 2 em này nghỉ học và cách ly tại nhà. Hiện vợ cùng 2 con của bệnh nhân T. có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Theo CDC Thanh Hóa, bệnh nhân N.B.T. làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (Tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Bệnh nhân T. lái xe đưa đón các chuyên gia Trung Quốc từ ngày 23/4 đến ngày 28/4. Đây là nhóm chuyên gia được xác định mắc Covid-19 trước đó.

Ông T. về Thanh Hóa vào lúc 1h ngày 29/4 và sau đó di chuyển đến nhiều nơi ở huyện Nga Sơn, TP Thanh Hóa. Đến ngày 1/5, ông T. nhận thông tin thuộc diện F1 nên khai báo y tế và cách ly tập trung. Sau đó, ông có kết quả dương tính. Bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội.

Thanh Hóa: 1 phụ huynh dương tính SARS-CoV-2, hơn 1.800 người phải cách ly.

Thanh Hóa cách ly hơn 1.800 người do có ca dương tính với Covid-19.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã phát đi thông báo khẩn ngay trong đêm về việc cho toàn thể 1.738 học sinh, hơn 100 cán bộ giáo viên cách ly tại nhà từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lưu ý liên hệ mật thiết với phụ huynh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh qua mạng xã hội Zalo, Facebook.

Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp với ngành y tế để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh, giáo viên. Ưu tiên học sinh và giáo viên của 2 lớp 3A, 5H được xét nghiệm trước.

Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu nười dân, các cơ quan chức năng tăng cường siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tạm dừng tổ chức các lễ kỷ niệm, mít tinh, các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết; dừng một số dịch vụ như quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym… các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet từ 0h ngày 7/5 đến khi có thông báo mới.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm