Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Ấn tượng, độc đáo du lịch biển "Sầm Sơn cất cánh"

DNVN - Đến với Sầm Sơn du khách không chỉ được đắm mình trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay khám phá không gian thơ mộng, linh thiêng của quần thể di tích Quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn như chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên....

Trường đại học tuyển sinh sai đối tượng sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng / Đà Nẵng tăng cường hợp tác hữu nghị với các địa phương Trung Quốc

Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn cất cánh"  (Ảnh BTH)

Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn cất cánh" (Ảnh BTH)

Tối 24-4, tại Quảng trường biển Sầm Sơn, UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) phối hợp tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”.

Sầm Sơn vốn nổi tiếng với bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình và có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đậm màu huyền thoại. Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay hạ tầng du lịch và diện mạo đô thị Sầm Sơn đã và đang được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Đến với Sầm Sơn du khách không chỉ được đắm mình trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay khám phá không gian thơ mộng, linh thiêng của quần thể di tích Quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn như chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, Đền Tô Hiến Thành, Chùa Tranh; Bãi biển xóm Vinh Sơn, nơi Bác Hồ kéo lưới, nói chuyện với ngư dân xóm Sơn; khu dinh thự của người Pháp, Biệt điện vua Bảo Đại. Ngoài ra, du khách còn được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thú vị như lễ hội thả diều, diễu hành xe mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần, lễ hội Canival đường phố…

Màn pháo hoa đặc sắc (Ảnh BTH)

Màn pháo hoa đặc sắc (Ảnh BTH)

 

Với nhiều tiềm năng, lợi thế, Sầm Sơn đã và đang thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển du lịch, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng, góp phần cung ứng thêm các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn khẳng định: Đến với Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021, du khách được tham gia chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc như: Lễ hội thả diều, diễu hành xe mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật thứ 7 hằng tuần... Đây cũng là dịp để TP Sầm Sơn giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch đặc sắc đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh tốt đẹp về đất và người Sầm Sơn nói riêng, về đất và người xứ Thanh nói chung; sớm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước.

Xuyên suốt chương trình buổi lễ khai mạc là những câu chuyện về sự phát triển và thăng hoa của TP Sầm Sơn, được truyền tải bằng ngôn ngữ sân khấu, hòa quyện cùng âm nhạc với thông điệp sâu sắc, tươi mới, lạc quan đầy năng lượng.

Qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng một Sầm Sơn trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống. Đồng thời, góp phần khẳng định bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa ngàn đời tốt đẹp của xứ Thanh cùng khát vọng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng

 

Chương trình “Sầm Sơn cất cánh” được kết lại bằng những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, tạo nên khung cảnh lung linh cho thành phố bên bờ biển.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm